Tắt 3 tính năng này sẽ giúp cải thiện tuổi thọ pin iPhone không ngờ

AUDIO bài viết

Bắt đầu từ dòng iPhone 13 series, Apple đã làm rất tốt việc cải thiện thời lượng pin, ngay cả khi phiên bản Pro và Pro Max được trang bị màn hình Promotion 120 Hz và kết nối 5G. 4.352 mAh (iPhone 13 Pro Max) là mức dung lượng pin lớn nhất được ghi nhận trên iPhone từ trước đến nay. 

Hôm nay, Kỷ Nguyên Số sẽ giới thiệu với bạn đọc một số mẹo nhỏ đơn giản, giúp cải thiện tuổi thọ pin bất kể bạn đang sử dụng mẫu iPhone nào. 

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào phần Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Background app refresh (làm mới ứng dụng trong nền) - Off (tắt). Điều này có nghĩa là các ứng dụng như Facebook, tỉ giá, thể thao… sẽ không tự động cập nhật dữ liệu trong nền cho đến khi bạn mở ứng dụng. 

Bạn có thể vô hiệu hóa hoàn toàn tính năng làm mới ứng dụng trong nền, hoặc chỉ tắt đối với một số ứng dụng nhất định. Ảnh: MINH HOÀNG

Tiếp theo, người dùng hãy quay ngược lại phần Settings (cài đặt), tìm đến mục Battery (pin) - Battery health (tình trạng pin) và kích hoạt tùy chọn Optimized Battery Charging (tối ưu hóa sạc pin). Tính năng này xuất hiện lần đầu tiên trên iOS 13, giúp bảo vệ sức khỏe viên pin, tự động ngắt bộ sạc khi pin đạt 80-85%.

Theo Apple, điều này nhằm giảm tải sự “căng thẳng” và giảm thời gian sạc pin. Thêm vào đó, các nhà nghiên cứu cũng khuyến cáo người dùng chỉ nên sạc đến mức 80% để kéo dài tuổi thọ viên pin.

sac-pin-duoc-toi-uu-hoa

Kích hoạt tính năng sạc pin được tối ưu hóa trên iPhone. Ảnh: MINH HOÀNG

Một cách khác để cải thiện tuổi thọ pin là tắt bớt các hiệu ứng không cần thiết bằng cách vào Settings (cài đặt) - Accessibility (trợ năng). Sau đó vô hiệu hóa tất cả các tùy chọn tại đây, bao gồm Reduce motion (giảm chuyển động), Auto-Play Message Effects (tự phát hiệu ứng tin nhắn) và Auto-Play Video Previews (tự phát video xem trước).

giam-chuyen-dong-iphone

Giảm hiệu ứng và tắt bớt các chuyển động trên iPhone. Ảnh: MINH HOÀNG

Ngoài ra, người dùng cũng có thể mở Control Center (trung tâm kiểm soát) và điều chỉnh lại độ sáng màn hình. Sau đó truy cập vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) - Accessibility (trợ năng) - Display (màn hình) và tắt tùy chọn Auto-Brightness (độ sáng tự động).

Thời gian khóa màn hình cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian sử dụng pin. Để thay đổi, bạn hãy vào Settings (cài đặt) - Display & Brightness (màn hình & độ sáng) - Auto-Lock (tự động khóa) và đặt thời gian tự động khóa màn hình thành 30 Seconds (30 giây).

Hi vọng với những mẹo nhỏ mà Kỷ Nguyên Số vừa giới thiệu, bạn đọc sẽ kéo dài được thêm thời gian sử dụng pin trên iPhone, đặc biệt là các phiên bản cũ. 

Đọc thêm