Bất kỳ nhà xuất bản hay phát triển web cũng đều không hy vọng người dùng cài đặt các công cụ chặn quảng cáo, bởi điều này ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu của họ.
Công ty nghiên cứu thị trường eMarketer dự đoán rằng số người Mỹ sử dụng phần mềm chặn quảng cáo sẽ tăng lên 69,8 triệu người vào năm 2016, tăng 34,4% so với năm ngoái.
Chặn quảng cáo trên máy tính và di động sẽ tăng cao trong năm nay. Ảnh: Internet
Thậm chí công ty còn dự đoán rằng con số này sẽ tăng thêm 24%, nâng tổng số người dùng chặn quảng cáo lên 86,6 triệu người vào năm 2017.
“Nếu không muốn bị ảnh hưởng đến doanh thu sau này, họ phải xem lại cách tiếp thị sản phẩm đối với khán giả của họ” - nhà phân tích cấp cao của eMarketer - Paul Verna cho biết trong báo cáo.
Tính đến thời điểm hiện tại, có khoảng 63 triệu người Mỹ sử dụng chặn quảng cáo trên máy tính và con số này trên smartphone là 20,7 triệu người.