Công ty cổ phần VNG (VNG) vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024 (BCTC) với doanh thu thuần đạt 4.314 tỷ đồng.
Trong đó tổng bookings (chỉ số này phản ánh số tiền mà người dùng đã chi trong kỳ được áp dụng để tính toán) của mảng trò chơi trực tuyến đạt hơn 3.600 tỉ đồng, giảm nhẹ 3% so với cùng kỳ.
Dù vậy, mảng bookings từ thị trường quốc tế lại tăng trưởng 23% so với cùng kỳ, ước đạt 1.026 tỉ đồng, chiếm 28% trong tổng cơ cấu bookings của mảng trò chơi trực tuyến.
Cùng với mảng game, tính đến hết tháng 6-2024, VNG đã ghi nhận sự tăng trưởng của Zalo khi đạt 77 triệu dùng hoạt động hàng tháng với 1,9 tỉ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày. Con số này đã tăng 2% so với năm trước.
Mảng thanh toán ZaloPay cũng tăng trưởng 42% về tổng khối lượng thanh toán, đồng thời tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Doanh thu từ dịch vụ tài chính này ghi nhận tăng trưởng 190% so với cùng kỳ.
Báo cáo tài chính của VNG cũng ghi nhận doanh thu định kỳ hàng tháng từ khách hàng bên ngoài của VNG Digital Business (VNG DB) tăng 79% trong nửa đầu năm nay.
VNG DB cũng liên tiếp hợp tác với nhiều đối tác công nghệ uy toàn cầu như NVIDIA, ST Telemedia Global Data Centres, Vast Data,..
Ông Lê Hồng Minh, Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc của VNG nhìn nhận, trong bối cảnh thị trường không mấy thuận lợi, nhưng các mảng kinh doanh cốt lỗi của doanh nghiệp vẫn đang đi đúng hướng.
Vị này cho biết,Zalo đang tăng trưởng doanh thu với nhóm khách hàng doanh nghiệp, VNGGames, ZingPlay Game Studio liên tiếp khai phá thị trường nước ngoài.
Cùng với đó, mảng AI Cloud cũng nhanh chóng được thương mại hóa thành công chỉ sau 6 tháng triển khai, với doanh thu hàng chục triệu USD đến từ khách quốc tế.
Dẫu là thế nhưng khi nói về nửa cuối năm 2024, ông Minh vẫn lo ngại sẽ còn nhiều thách thức, khi phải cùng lúc cân bằng mục tiêu tài chính với mục tiêu tăng trưởng doanh nghiệp.
“Mặc dù vậy, tôi tin là với năng lực, kinh nghiệm và sự quyết tâm, đội ngũ VNG sẽ tiếp tục chinh phục thử thách cho một năm VNG 20 tuổi thật đáng nhớ”- ông Minh kỳ vọng.
Cũng theo vị này, trong thời gian tới doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh chiến lược “Go Global”, đồng thời kỳ vọng hai mũi nhọn mới - AI và B2B - sẽ tạo ra doanh thu đột phá trong nửa cuối năm 2024.