Thiệt hại vì ‘quyền im lặng’

Đây là lần thứ hai các giải đấu vô địch quốc gia phải ngưng nghỉ trong một thời gian rất dài.

Có điều lạ lùng là rất nhiều CLB mỉa mai cách làm bóng đá của VFF về việc tập trung đội tuyển quá dài ngày là thiếu khoa học, còn VPF cho ngưng giải gây lãng phí lớn, thế mà chẳng ai dám nói thẳng ở ngày sắp lịch đấu.

Thực tế ngay từ giữa mùa giải này, ví như sau giai đoạn 1 V-League 2017, các nhà tổ chức đã lên phương án thi đấu cho mùa giải sau, có đầy đủ đại diện CLB tham dự chẳng ai nói gì. Tương tự hồi đầu mùa 2017, VPF có hai ngày tổng kết giải và bốc thăm, xếp lịch thi đấu nhưng không ai có phản biện là thiếu khoa học cả. Thế rồi khi các nhà tổ chức bắt tay vào thực hiện, qua việc hai lần cho ngưng giải thì lại kêu ca thấu trời.

Tất cả đều xuất phát từ cái “quyền im lặng” trong buổi lễ tổng kết và mong chờ hơn ở cái phần hội sau đó.

Chính vì thế, cuộc chơi ở mùa này, nhiều đội bóng đã phải gánh chịu rất nhiều thiệt thòi từ cách tổ chức giải khiến người trong cuộc không cảm thấy thoải mái và thậm chí có cách hành xử tiêu cực.

Chẳng hạn, Quyền Chủ tịch Lê Công Vinh than thở với khán giả rằng CLB TP.HCM không thể chơi đúng sức ở Cúp Quốc gia, do phải căng sức ra chơi ba trận đầu lượt về V-League trong chín ngày. Công Vinh xin lỗi người hâm mộ sau khi bị phản ánh cầu thủ đá thiếu trách nhiệm. Điều này không nằm ngoài nguyên nhân các giải đấu bất hợp lý theo kiểu no dồn đói góp mà các CLB vừa là nạn nhân vừa là thủ phạm khi tự “bịt miệng” mình.

Đừng trách bóng đá Việt Nam thiếu chất lượng khi các nhà quản lý và điều hành làng bóng chưa tính toán kỹ lưỡng đến sự thiệt thòi của các CLB khi phải cho giải nghỉ dài trong sự đồng lõa của chính người trong cuộc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.