TP.HCM: Không dạy thêm trước chương trình trong dịp hè

Theo đó, các trường không tổ chức dạy học, ôn tập văn hóa trong hè.

Sở GD&ĐT TP.HCM chỉ đạo sẽ không dạy thêm trước những nội dung trong chương trình giáo dục phổ thông. Ảnh minh họa không liên quan đến nội dung bài viết. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Các trung tâm dạy thêm, học thêm trong nhà trường phải được cấp phép của Sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT và thực hiện theo đúng các quy định hiện hành về dạy thêm, học thêm của Bộ GD&ĐT, của UBND TP, đảm bảo nguyên tắc không dạy thêm trước những nội dung trong chương trình giáo dục phổ thông chính khóa, học sinh tham gia trên cơ sở tự nguyện, chọn lựa nội dung học theo trình độ và nguyện vọng.

Các hoạt động hè có thu phí của học sinh phải đảm bảo nguyên tắc tự nguyện của học sinh và cha mẹ học sinh khi tham gia 

Còn đối với học sinh các lớp cuối cấp, tự ôn tập, tự học, chuẩn bị cho các kỳ thi tuyển sinh 10, thi THPT quốc gia. Việc tổ chức dạy ôn tập theo chủ đề trong nhà trường trước các kỳ thi chỉ thực hiện khi đã hoàn tất thời lượng phân phối chương trình dạy học chính khóa các bộ môn và đảm bảo tính tự nguyện của học sinh tham gia ôn tập, sắp xếp học sinh ôn tập theo trình độ, nguyện vọng.

Trường phải hướng dẫn học sinh sắp xếp thời gian ôn tập hợp lý nhằm đảm bảo sức khỏe của học sinh, ôn tập có hiệu quả nhưng không gây quá tải. Nhà trường hỗ trợ cho học sinh tự học như tạo điều kiện tự học tại trường, bổ sung tài liệu học tập và hướng dẫn, giải đáp thắc mắc cho học sinh, nhất là các học sinh yếu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm