5 mẹo giúp bạn làm việc hiệu quả sau tết

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(PLO)- Dọn dẹp bàn làm việc, lên danh sách các công việc cần làm theo mức độ ưu tiên… là những mẹo giúp bạn làm việc hiệu quả sau tết.

Những kỳ nghỉ lễ kéo dài thường sẽ khiến tâm trạng của chúng ta bị trì trệ, chưa thể tập trung hoàn toàn vào công việc, bất kể bạn yêu thích công việc của mình đến mức nào. Do đó, hãy xem xét một số mẹo nhỏ sau đây để tạo động lực, giúp bạn làm việc hiệu quả sau tết.

1. Lên danh sách các công việc cần làm

Để mọi thứ được trơn tru, bạn nên lên danh sách các công việc cần làm cho ngày hôm sau dựa trên mức độ ưu tiên, thậm chí kể cả khi đó là những việc nhỏ nhặt như ghé cửa hàng tạp hóa mua đồ, giặt ủi, tưới cây…

Bạn có thể sử dụng một cuốn sổ để ghi chú, hoặc các ứng dụng ghi chú trên điện thoại, chẳng hạn như Evernote, Notion, OneNote…

Lên danh sách các công việc cần làm theo mức độ ưu tiên. Ảnh: TIỂU MINH

Lên danh sách các công việc cần làm theo mức độ ưu tiên. Ảnh: TIỂU MINH

2. Phớt lờ thôi thúc phải giải quyết tất cả mọi việc

Nếu vừa trở về từ kỳ nghỉ lễ và bắt tay ngay vào giải quyết các công việc còn tồn đọng, hoặc phát sinh trong những ngày nghỉ, bạn sẽ nhanh chóng bị kiệt sức. Thông thường, cảm giác choáng ngợp là kết quả của việc không biết bắt đầu từ đâu.

Thay vào đó, bạn hãy tập trung vào việc sắp xếp thứ tự ưu tiên cho từng công việc và đặt ra các mục tiêu thực tế. Ví dụ như việc đầu tiên là dọn dẹp bàn làm việc, lau chùi máy tính, gửi báo cáo tuần, kiểm tra email…

Dọn dẹp lại bàn làm việc sau tết. Ảnh: TIỂU MINH

Dọn dẹp lại bàn làm việc sau tết. Ảnh: TIỂU MINH

3. Chia sẻ về kỳ nghỉ khi rảnh rỗi

Nếu bạn có mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, họ có thể sẽ háo hức muốn nghe kể về chuyến đi chơi của bạn, điều này thật thú vị. Tuy nhiên, nó có thể sẽ khiến bạn mất vài tiếng đồng hồ vào buổi sáng.

Thay vào đó, bạn có thể hẹn lại họ vào một lúc rảnh rỗi nào đó, chẳng hạn như giờ nghỉ trưa.

4. Không lên lịch hẹn vào ngày đầu tiên

Hãy tránh đặt trước bất kỳ cuộc hẹn nào trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ, tết. Điều này sẽ cho phép bạn có thêm thời gian để đánh giá những công việc nào là khẩn cấp, và giải quyết những mục đó trước khi các nhiệm vụ bổ sung bắt đầu len lỏi vào danh sách việc cần làm của bạn.

5. Đặt ranh giới cho chính mình

Cân bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống sẽ giúp bạn trở thành một người làm việc tốt hơn và hạnh phúc hơn về tổng thể. Bất kể bạn yêu thích công việc của mình đến mức nào, hãy luôn dành thời gian cho gia đình, vui chơi, thư giãn hoặc đi du lịch cùng người thân để tái tạo lại sức lao động.

Hy vọng với những mẹo nhỏ mà Kỷ Nguyên Số vừa cung cấp, bạn đọc sẽ có thể làm việc hiệu quả hơn sau khi nghỉ tết.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết.

Đọc thêm