Theo ghi nhận của người viết thì Google đã nhanh chóng cập nhật tình trạng các dịch vụ đang gặp sự cố ở trang Apps Status Dashboard (http://goo.gl/NOZTZ). Trong đó bị ảnh hưởng nặng nhất là Gmail, Google Drive, Google Docs, Google Slide…
Google thông báo tình trạng các dịch vụ gặp sự cố. Ảnh: TM
Khi thử kiểm tra trên trang http://downdetector.com/, đã có hơn 1.400 lượt báo cáo sự cố của Gmail, đỉnh điểm là vào lúc 20 giờ tối qua (ngày 1-1). Trong đó có 44% không thể đăng nhập, 33% không nhận được email và 22% không thể truy cập vào được Gmail.
Hơn 1400 trường hợp báo cáo về vụ Gmail bị sập. Ảnh: TM
Ngay lập tức Google cũng đưa ra thông báo: “Chúng tôi đang gặp phải một vấn đề ảnh hưởng đến 0,018% người dùng Gmail. Chúng tôi sẽ cung cấp bản cập nhật sớm nhất vào ngày mai để giải quyết vấn đề này. Rất xin lỗi vì sự bất tiện và cảm ơn bạn đã kiên nhẫn chờ đợi.”
Tính đến thời điểm hiện tại, các dịch vụ của Google dường như đã hoạt động ổn định trở lại. Nguyên nhân hiện tại vẫn chưa được tiết lộ.