Nhà mạng cam kết gì khi cáp quang biển gặp sự cố?

Trước đó, ngày 14-11, nhánh S1H của tuyến cáp AAG cũng đã gặp sự cố tại vị trí cách trạm cập bờ Vũng Tàu khoảng 163 km. Không chỉ AAG, theo thông tin từ truyền thông, hai tuyến cáp quang biển khác là IA và AAE-1 cũng đang gặp sự cố.

Như vậy, hiện tại cả ba tuyến cáp biển AAG, IA và AAE-1 đều đang cùng bị sự cố, làm ảnh hưởng đến tốc độ kết nối Internet đi quốc tế của người dùng Việt Nam.

Nguyên nhân sự cố cũng như lịch trình khắc phục sự cố xảy ra trên các tuyến cáp quang biển vẫn chưa được các đơn vị quản lý thông tin tới các nhà mạng tại Việt Nam có sử dụng, khai thác. 

Cap-quang-bien

Ba tuyến cáp quang biển đồng thời gặp sự cố. 

Tốc độ Internet vẫn đảm bảo

Tuy nhiên, riêng dung lượng kết nối đi quốc tế của VNPT vẫn gần như không ảnh hưởng. Cụ thể, VNPT đã đưa vào khai thác điểm đường truyền Internet quốc tế mới tới Hong Kong - trung tâm dữ liệu lớn nhất khu vực.

Đường truyền này giúp VNPT tiết kiệm thời gian điều chỉnh định tuyến và cân tải lưu lượng cũng như thời gian tối ưu lưu lượng, nhờ đó, trong thời gian các tuyến cáp trên xảy ra sự cố, việc truy cập Internet quốc tế, đặc biệt là các dịch vụ phổ dụng như Gmail, Google, Facebook hay YouTube vẫn được đảm bảo. 

Việc mở rộng biên mạng quốc tế nằm trong lộ trình đảm bảo quy hoạch về phát triển hạ tầng viễn thông băng rộng đến năm 2020 của VNPT nhằm đảm bảo ít nhất 60% người dùng Internet băng rộng sẽ được tiếp cận đường truyền tối thiểu 25 Mbps.

Trước đó, theo kết quả đo kiểm của Speedtest đối với dịch vụ băng rộng và cố định, với tốc độ download đạt 64 Mbps và tốc độ upload đạt 65,07 Mbps, VNPT được công nhận là nhà mạng có tốc độ truy cập Internet số một Việt Nam. 

Đọc thêm