Việc này nghe có vẻ khá hài hước, khi mà các sản phẩm của Xiaomi gần như được sao chép toàn bộ từ Apple, nhưng “vua bắt chước” Xiaomi lại mỉa mai các công ty khác sao chép những sản phẩm của họ và tỏ ra rất thất vọng, theo một báo cáo từ Bloomberg.
Sau khi nhận được báo cáo về doanh số bán hàng thấp hơn so với dự kiến, CEO Lei Jun đã bắt đầu nhắm vào các công ty đang sao chép những sản phẩm thành công của họ. Trong một cuộc họp báo gần đây, Lei cho biết: "Vấn đề lớn nhất là gì? Có rất nhiều hàng giả. Nếu không có hàng giả, doanh số bán hàng của chúng tôi sẽ tăng gấp đôi hoặc gấp ba và các sản phẩm của Xiaomi sẽ công nhận bởi tất cả mọi người."
Có thể thấy “vua bắt chước” Xiaomi cũng đã có những thành công nhất định khi vượt mặt Samsung và Apple, tạo ra 45 tỷ USD lợi nhuận cho mảng smartphone của mình, không tệ đối với một công ty chuyên sao chép sản phẩm của người khác.