Theo đó, tình trạng mạng chậm đã bắt đầu diễn ra vào sáng 10-1 nhưng vẫn ở mức độ vừa phải. Tuy nhiên, đến chiều tối 11-1 thì gần như là không thể truy cập vào Gmail và những dịch vụ của Google, thậm chí là cả những trang web bình thường trong nước.
Nhiều người dùng cho biết cột sóng Wi-Fi vẫn đầy nhưng lại không thể truy cập Internet, điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến công việc hiện tại. Khi gọi lên tổng đài để phản ánh thì chỉ nhận được câu trả lời thông cảm?
Thậm chí đến cả việc bật VPN cũng không thể thực hiện được, sóng di động cũng chỉ còn khoảng một nửa so với bình thường, 3G chập chờn...
Chỉ tính riêng trong năm 2016, tuyến cáp quang AAG đã gặp sự cố và phải bảo trì bốn lần, mỗi lần sửa chữa kéo dài khoảng hai tuần đến một tháng. Tuyến cáp quang APG khi đưa vào sử dụng được kỳ vọng rằng sẽ giảm tải và giảm bớt sự phụ thuộc vào AAG, tuy nhiên, hiện tại cả ba tuyến cáp AAG, APG và IA đều đang gặp sự cố.
Dự kiến việc sửa chữa sẽ kéo dài tới ngày 27-1 tới đây, điều này đồng nghĩa với việc tốc độ truy cập trong những ngày giáp tết sẽ chậm hơn so với bình thường.