3 công ty thua lỗ, Bộ GTVT xin Thủ tướng hỗ trợ

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về giải quyết chế độ chính sách đối với người lao động khi thực hiện cổ phần tại ba doanh nghiệp thuộc Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (CIENCO1).

Theo đó, thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, Bộ GTVT đã chỉ đạo CIENCO1 thực hiện cổ phần hóa công ty mẹ và ba công ty thành viên gồm: Công ty Đường 126, Công ty Xây dựng công trình 136 và Công ty Đường bộ 230.

Cầu Vàm Cống nối Đồng Tháp với Cần Thơ là một trong những công trình có sự góp mặt của CIENCO1. Ảnh: Internet

Trong đó, ba công ty này sau khi cổ phần hóa đều âm vốn chủ sở hữu, nợ thuế, bảo hiểm xã hội… nên chưa chốt được sổ bảo hiểm xã hội cũng như giải quyết các quyền lợi cho người lao động.

Để xảy ra tình trạng trên, Bộ GTVT cho biết CIENCO1 đã họp và xác định trách nhiệm thuộc về Ban chỉ đạo cổ phần hóa tổng công ty cũng như Ban chỉ đạo cổ phần hóa tại ba đơn vị nêu trên. Theo đó, các đơn vị đã nghiêm túc rút kinh nghiệm đồng thời kiểm điểm các tập thể, cá nhân có liên quan. Ngoài ra, cam kết kịp thời giải quyết chế độ cho lao động dôi dư sau khi Chính phủ hỗ trợ.

Trên cơ sở đó, Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho phép hỗ trợ đơn vị kinh phí từ Quỹ Hỗ trợ sắp xếp và phát triển doanh nghiệp Trung ương để chi trả cho 132 lao động dôi dư tại ba công ty nêu trên với tổng số tiền là hơn 5,4 tỉ đồng. Mục đích chi trả chế độ, chính sách cho lao động dôi dư khi cổ phần hóa.

Đừng bỏ lỡ

Điểm tin ANTT: Báo án giả mong người yêu quay lại; Công an nói gì về tin đồn mẹ đoạt mạng con?

Điểm tin ANTT: Báo án giả mong người yêu quay lại; Công an nói gì về tin đồn mẹ đoạt mạng con?

(PLO)- Bé trai ngủ quên trên cây xoài khiến nhiều người đi tìm trong đêm; Công an thông tin về tin đồn mẹ đoạt mạng con ruột ở Quảng Nam; Nam thanh niên báo án giả để mong người yêu quay lại; Bắt kẻ giả danh cảnh sát hình sự cưỡng đoạt tiền của người đi đường; Bộ Công an kêu gọi 20 người liên quan vụ đánh bạc ở khách sạn Pullman ra trình diện.

Đọc thêm

Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam, Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng và các dự án đường sắt đô thị đều cho Chính phủ áp dụng các cơ chế, chính sách đặc thù.

Để doanh nghiệp Việt tham gia các dự án đường sắt tỉ USD

(PLO)- Để doanh nghiệp trong nước yên tâm đầu tư dài hạn vào công nghiệp đường sắt, trong dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi) chuẩn bị trình Quốc hội cho ý kiến, Bộ Xây dựng đề xuất bổ sung quy định Nhà nước được đặt hàng doanh nghiệp làm sản phẩm theo yêu cầu.