Nguyên chấp hành viên chấp nhận án 10 năm tù

Riêng phần dân sự, HĐXX đồng tình với kháng cáo của hai người bị hại là có căn cứ nên cần huỷ án xét xử lại. Bởi án sơ thẩm chỉ tuyên bị cáo nộp lại tiền khắc phục cho cơ quan nhưng không buộc ai trả lại tiền cho người bị hại.

 Bị cáo Đặng được tại ngoại ngồi chờ đến phiên xử 

Theo hồ sơ, trong năm 2011 và 2012, lợi dụng nhiệm vụ là chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự Thị xã Gò Công, Đặng đã nhiều lần thu tiền thi hành án của những người phải thi hành án và bỏ túi riêng. Tổng cộng, Đặng đã thu tiền thi hành án nhưng không lập biên lai thu tiền của 12 người với số tiền gần 290 tiệu đồng và một vụ có lập biên lai thu 100 triệu đồng rồi chiếm đoạt toàn bộ số tiền trên để tiêu xài cá nhân.

Bị cáo Đặng thừa nhận hành vi của mình và cho rằng do nuôi tôm thua lỗ nhiều năm liền dẫn đến việc không có tiền trả các khoản vay, nên bị cáo chiếm đoạt tiền đương sự nộp thi hành án đem đi trả nợ. Khi bị phát hiện Đặng đã nộp lại trên 70 triệu đồng khắc phục một phần hậu quả.

Tại phiên phúc thẩm ngay trong phần xét hỏi, HĐXX và VKS đã phân tích cho bị cáo thấy mức án sơ thẩm đã nhẹ và nếu bị cáo chấp hành án, khắc phục hậu quả vụ án trong quá trình thi hành án sẽ được xem xét giảm án vào những dịp đặc biệt. Vì vậy bị cáo xin rút kháng cáo xin giảm án tại toà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều