Cụ ông 91 tuổi bị phạt 8 năm tù vì hại vợ bằng thuốc sâu

Ngày 17-9, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lê Văn Thà (91 tuổi) 8 năm tù về tội giết người.
Theo hồ sơ, bị cáo Lê Văn Thà và bà L.T.B là vợ chồng, sống cùng với người con trai tên L.V.M tại xã Giai Xuân, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ. Khoảng năm 2002, hai người thường xuyên cãi nhau nên bà B. bỏ nhà đi ở nơi khác. Trong thời gian này, bị cáo bán một phần đất cho một người con trai là L.V.T với giá một lượng vàng, người con đưa trước cho cha 5 chỉ vàng.
Đến năm 2010, do lớn tuổi, tình hình sức khỏe ngày càng yếu nên các con đã động viên bà B. về sống chung, chăm sóc cho chồng. Lúc này bà B. phát hiện chồng đã bán đất cho con và con còn nợ lại 5 chỉ vàng. Bà B. cho rằng phần đất chồng mình đã bán là tài sản chung vợ chồng nên không đồng ý việc con trai đưa cho chồng hết 5 chỉ con lại mà phải chia đôi mỗi người 2,5 chỉ. Từ đó, cuộc sống vợ chồng bà B. phát sinh cự cãi thường xuyên, vật dụng cá nhân, sinh hoạt đều sử dụng riêng.
Rạng sáng 10-4-2014, bị cáo tiếp tục đến nhà người con trai tên T. đòi 5 chỉ vàng còn lại. Nhưng do con không có nên hẹn vài ngày nữa sẽ trả. Bà B. ở nhà sau nghe thấy câu chuyện nên lớn tiếng không cho anh T trả vàng cho bị cáo. Từ đó, bị cáo tức giận bỏ về nhà nảy sinh ý định dùng thuốc sâu để đầu độc bà B. chết.
Bị cáo biết con là L.V.M có mua thuốc sâu để xịt vườn cây vú sữa để trong phòng ngủ nên đi vào phòng lấy chai thuốc sâu hiệu VIFAT SEC đã qua sử dụng, đổ một ít thuốc vào bình trà hàng ngày bà B. thường châm để uống, rồi lại mang chai để vào chỗ cũ. Sau đó bị cáo đến nhà một người con khác ngồi uống trà đến khoảng 8 cùng ngày trở về nhà. Lúc này, bà B. từ nhà sau đi ra nhà trước rót nước trong bình trà ra ly định uống thì thấy nước trà có màu trắng đục, bốc mùi hôi nên tri hô lên và báo công an xã.
Kết luận giám định cho thấy chất độc từ thuốc sâu có trong bình trà có tên Alpha Cypermethrin, là thuốc trừ sâu thuộc nhóm độc II, độc trung bình cho người.

Kết luận giám định pháp y tâm thần cho thấy bị cáo trước, trong và sau khi gây án không có sự rối loạn tâm thần.

Bị cáo Lê Văn Thà tại phiên tòa ngày 17-9. Ảnh: CTV
 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều