Lừa "chạy án" ma tuý, ẵm 190 triệu

Bị cáo Tài đang nghe toà tuyên án.

Theo hồ sơ, ngày 19-12-2013, công an bắt Trần Thị Thanh Tâm và Trần Anh Tuấn về hành vi mua bán trái phép ma túy.  Bà Phùng Thị Phương (mẹ của Tâm và là bà nội của Tuấn) tìm người để nhờ "chạy án". Thông qua người quen, bà Phương được giới thiệu gặp Tài. Tài nói dối có mối quan hệ thân thiết với một số người làm lớn có thể lo cho Tuấn trắng án và sẽ được tha về vào tháng 6-2014 với giá 150 triệu đồng. Tin tưởng, gia đình bà Phương đã giao số tiền theo yêu cầu của Tài vào ngày 14-1-2014. Để làm tin, Tài viết giấy biên nhận bằng hình thức vay mượn tiền.

Ba tuần sau bà Phương tiếp tục nhờ Tài lo cho con bà được chuyển trại. Ngày 7-2-2014, Tài nhận tiếp của bà Phương 40 triệu đồng và viết tiếp một giấy vay tiền.

Sau khi chiếm đoạt 190 triệu đồng, Tài đã sử dụng hết vào việc sửa nhà, trả nợ và tiêu xài cá nhân. Đợi lâu không thấy tin tức gì, nhiều lần điện thoại hẹn gặp nhưng Tài tìm cách né tránh và khóa máy điện thoại, cắt liên lạc nên bà Phương đã tố cáo Tài đến công an.

Cuối tháng 9-2014 Tài đã bị bắt và khai nhận không hề quen ai làm lớn trong cơ quan tố tụng, mọi chuyện do mình bịa đặt để lừa đảo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều