“Bồ” 2008 thua “Bồ” 2004 và 2006

Với năm bàn thắng để lọt lưới chỉ một bàn, thầy trò Big Phil sẽ đi tiếp đến đâu?

Euro 2004 họ vào đến chung kết và thua Hy Lạp; World Cup 2006, họ đứng hạng tư khi thua Đức.

Bồ Đào Nha năm nay có ngôi sao được trông chờ nhiều nhất là C. Ronaldo nhưng anh chơi không ấn tượng bằng khi khoác áo MU. Bằng chứng là các hậu vệ Czech đã nghiên cứu kỹ để bắt bài tiền vệ này.

Trận thắng Czech, người chơi hay nhất chính là nhạc trưởng Deco, một mình anh vừa đảm nhận vai trò ghi bàn vừa làm công việc tổ chức trận đấu.

Cũng trong trận thắng Czech ấy, Bồ Đào Nha bộc lộ rất nhiều điểm yếu của mình. Khi bị Sionko gỡ hòa 1-1 thì Bồ Đào Nha liên tục bị ép sân. Chỉ có điều là các chân sút Czech vẫn không thể biến thành cơ hội ghi bàn. Và khi Czech tràn lên làm chủ khu giữa sân thì một mình Deco không gánh vác nổi.

Vào tứ kết chắc chắn gặp những đối thủ cứng hơn thì Bồ Đào Nha phải tính đến lỗ rò này.

Ở những giải trước, Bồ thành công một phần còn nhờ Figo, Rui Costa và nhất là trung phong Pauleta. Tất cả đều là những cá nhân có khả năng gây sát thương cao với tầm hoạt động rộng. Còn hiện nay cả Moutinho lẫn Simao... cũng chỉ là những tiền vệ đánh chặn đúng nghĩa và việc còn lại là dồn bóng cho Deco.

Bồ Đào Nha của Euro 2008 rất khác hồi Euro 2004 và World Cup 2006. Có thể họ sẽ bị “lật mặt nạ” ngay ở vòng tứ kết.

Tối qua Big Phil đã có mặt để xem trận Đức - Croatia, vì đây là một trong hai đối thủ nhiều khả năng sẽ chạm trán với Bồ Đào Nha ở vòng tứ kết. Lợi thế của Bồ Đào Nha là có được hơn một tuần để chuẩn bị đá tứ kết.

Tình hình bảng A

1. Bồ Đào Nha 6 điểm (5/1)

2. Thổ Nhĩ Kỳ 3 điểm (2/3)

2. Czech 3 điểm (2/3)

4. Thụy Sĩ 0 điểm (1/3)

Bảng này Bồ Đào Nha đã vào tứ kết và còn hai trận Thổ Nhĩ Kỳ - Czech (quyết định vé thứ hai), Thụy Sĩ - Bồ Đào Nha đá cùng lúc 1 giờ 45 ngày 16-6.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm