Chiều qua, vòng 19 V-League: Mưa gôn!

Cơn mưa nặng hạt khiến cho trận derby Hà Nội như một cuộc thủy chiến và Thể Công đã làm suy yếu mình với chiếc thẻ đỏ của trung vệ Tuấn Tùng ở phút 33. Lợi thế hơn người đã biến thành hai bàn thắng cho Hà Nội ACB của tân HLV Nguyễn Công Vinh ở nửa đầu hiệp hai, mở ra nguồn sáng cuối đường hầm cho hy vọng trụ hạng vào giờ chót như hai mùa qua.

Nếu chiến thắng giúp Hà Nội ACB có lối ra thì cú ngã của Thể Công lại cho thấy đúng với những lời nhận định họ không dám vô địch mùa này.

Cái nấc cụt của đội bóng áo lính sau hai vòng tạm leo lên ngôi đầu bảng là thời cơ cho Hải Phòng qua mặt. Sân Lạch Tray vẫn đông khán giả nhất vòng đấu này sau mùa bội thực Euro. Ngọc Thanh với biệt danh Thanh “đen” vẫn rất “đỏ” sau khi nhận phần thưởng bàn thắng đẹp nhất tháng Năm đã ghi bàn vào lưới Bình Dương, mở điểm cho đội nhà. Đến khi De Jesus nhân đôi cách biệt thì gương mặt của HLV Lê Thụy Hải nặng trĩu khi cửa tranh chấp chức vô địch cho Bình Dương đã hẹp đi một chút.

Kịch tính nhất ở vòng 19 V-League chiều qua là cơn mưa bàn thắng trên sân Quy Nhơn giữa hai đội nằm chơi vơi nửa dưới bảng xếp hạng. Bình Định dẫn trước từ phút 11 do công Nildo nhưng liền bị Thanh Hóa bắt lại rồi dẫn ngược 2-1. Cho đến phút 72, sau khi Xuân Hùng gỡ 2-2 cho chủ nhà và Nildo ghi bàn dẫn 3-2 thì khán giả sân Quy Nhơn đang hạnh phúc chợt tắt lịm khi phút 80 rồi 82, chân sút trẻ Đình Tùng lập cú đúp ấn định 4-3, lấy lại ba điểm từ túi Bình Định.

Cũng với cơn mưa bàn thắng nhưng chỉ là thế trận một chiều ở sân Chi Lăng và Nha Trang. Khán giả Đà Nẵng no nê với bữa tiệc mặn cho chủ nhà với bốn bàn trắng vào lưới ứng cử viên Hoàng Anh Gia Lai. Cái thua muối mặt của Gỗ cũng là dấu hỏi lớn.

Tương tự, cơn mưa gôn 4-1 của Khánh Hòa dội vào lưới Hòa Phát Hà Nội như một nhát dao cứa vào niềm hy vọng mong manh của thầy trò HLV Tamas. Cái thua dìm Hòa Phát Hà Nội chìm sâu dưới đáy bảng trong khi hai đối thủ gần nhất đã thoát lên.

Sân Thống Nhất đổ mưa làm sân trơn, không có mưa gôn nhưng lại bất ngờ với bàn thắng ở phút 90+1 rất ngoạn mục của trung vệ Wole giúp TMN.CSG qua mặt Gạch.

Bảng xếp hạng sau vòng 19 V-League: 1. Hải Phòng (32 điểm), 2. Thể Công (31), 3. Đồng Tâm Long An (30), 4. Bình Dương (29), 5. HA Gia Lai (29), 6. TMN.CSG (29), 7. Khánh Hòa (28), 8. Đà Nẵng (26), 9. SLNA (25), 10. Nam Định (22), 11. Bình Định (21), 12. Thanh Hóa (20), 13. Hà Nội ACB (16), 14. Hòa Phát Hà Nội (12). (Vòng đấu này còn trận Nam Định - SLNA chiều nay mới đá).

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm