Kết thúc play-off vòng loại World Cup 2010: Nước mắt!

Nước mắt người Nga đã tuôn trào khi bị Slovenia lội dòng nước ngược. Một nhà cầm quân bậc nhất Hiddink và hàng loạt chiến tướng, thế mà cuối cùng Nga đành lỡ hẹn, ngậm ngùi làm khán giả.

Trên sân nhà Maribor, cú đá nối chuẩn xác của Dedic ở phút 44 đã khiến người Nga khóc hận. Hòa 2-2 sau hai lượt nhưng Slovenia vào vòng chung kết bởi luật bàn thắng trên sân khách.

Kết thúc play-off vòng loại World Cup 2010: Nước mắt! ảnh 1

Nước mắt Shevchenko và Ukarine. Ảnh: AFP

Cùng chung số phận với Nga là láng giềng Ukraine. Lượt đi hòa 0-0 tại Athens tưởng là ưu thế nhưng cuối cùng thì Shevchenko và các đồng đội của mình đã rơi nước mắt nhìn Hy Lạp đoạt vé trên sân nhà Donetsk của mình.

Với lối đá phòng ngự phản công từng làm nên nhà vô địch Euro 2004, Hy Lạp đã có được bàn thắng quý ở phút 30 nhờ công của Salpingidis.

Khóc và tiếc nhiều nhất nơi Ukraine là Shevchenko bởi đây là cơ hội cuối để anh dự World Cup và đã bị lỡ hẹn.

Bồ Đào Nha cuối cùng đã kịp có mặt ở Nam Phi vào mùa hè tới. Các đồng đội của Ronaldo đã hoàn thành sứ mệnh khi thắng tiếp 1-0 loại Bosnia & Herzegovina. Trong khi đó, Pháp phải “lết” vào vòng chung kết khi thua CH Ireland 0-1 trong 90 phút chính thức và phải nhờ đến cái tay của Henry ở hiệp đấu phụ, nước Pháp mới thở phào nhẹ nhõm.

Vào vòng chung kết nhưng bóng đá Pháp và đặc biệt là Henry đã bị chỉ trích rất nặng nề bởi đấy là một chiến thắng bằng tiểu xảo, không đúng với sự lịch lãm vốn có mà bóng đá Pháp nổi tiếng là hào hoa và fair-play.

Tại khu vực châu Phi, suất cuối cùng dự World Cup 2010 đã thuộc về Algeria sau chiến thắng người láng giềng Ai Cập 1-0 trong trận play-off trên sân trung lập Khartoum - Sudan. Bàn thắng duy nhất do Antar Yahia ghi bàn ở phút 39.

Đại diện cuối cùng giành vé tới Nam Phi là Uruguay khi vượt qua Costa Rica 1-0 ở lượt đi và hòa 1-1 ở lượt về trong một trận trên chân và vượt trội về đẳng cấp.

Henry và... bàn tay Chúa

Báo chí đồng loạt tố cáo đội trưởng Henry và trọng tài Thụy Điển Hansson về bàn thắng kiểu bàn tay của Chúa mà đội trưởng Henry chơi bóng bằng tay đến hai lần. Đó là hành vi gian lận và phi thể thao còn tệ hơn bàn Maradona dùng tay đẩy bóng vào lưới đội Anh ở tứ kết World Cup 1986.

Henry đã thừa nhận có dùng tay chơi bóng nhưng vẫn không mở miệng xin lỗi và nói: “Tôi không phải là trọng tài. Các anh cứ đi mà hỏi trọng tài”.

HLV Wenger của Arsenal là người Pháp chính gốc đã nhận định: “Pháp đoạt vé nhờ sai lầm của trọng tài”.

H.KHANH

ĐỨC TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm