Liverpool - Chelsea: Phút bù giờ thứ năm

HLV Benitez đau đớn với trận hòa đã lên tiếng chỉ trích trọng tài người Áo - ông K. Plautz - người mà HLV này cho rằng luôn là nỗi ám ảnh của Liverpool mà điển hình là từng “đì” Liverpool trong trận gặp Marseille ở vòng đấu bảng. Benitez than thở: “Bốn phút bù giờ nhưng lúc đó chẳng biết là phút 94 hay 95 nữa. Thật khó giải thích nổi!”.

Đúng vào thời điểm khán giả sân Anfield chuẩn bị ra về với kết quả tạm hài lòng với một bàn thắng ở lượt đi thì Kalou từ góc trái tạt bóng chìm vào ngang mặt thành khiến hậu vệ Riise hốt hoảng phóng người đánh đầu. Nào ngờ pha bóng giải vây trước sự đe dọa của Anelka ở gần đấy đã biến thành một bàn đốt lưới nhà thật ngoạn mục làm bó tay thủ môn Reina. 1-1, tỷ số đầy bất lợi cho Liverpool khi lượt về phải làm khách tại Stamford Bridge.

Trong lúc đó, nhiều trụ cột của Chelsea chơi dưới sức với J. Cole lẫn Ballack mờ nhạt; Makelele xuống sức; Drogba bị Carragher vô hiệu hóa và nhất là Lampard lúng túng, vụng về đã để mất bóng, gây nên bàn thua ở phút 43 (Kuyt ghi bàn thứ bảy trong giải). Trọng tài Plautz còn bị ông Benitez kêu ca rằng đã bỏ qua một quả phạt đền phạt As. Cole đẩy ngã Kuyt nhưng thực sự thì các đệ tử của ông đã không thực hiện được lời cảnh báo rằng Chelsea không tấn công sắc sảo như Arsenal song phòng ngự tốt hơn rất nhiều. Đấy là nguyên nhân khiến hàng công của Liverpool khó khai thác được thế mạnh sân nhà như đã làm với Arsenal. Đã vậy, rạng sáng qua thủ môn Cech của Chelsea chơi tuyệt hay.

Báo chí Anh lập tức tặng cho HLV Grant biệt danh mới, mượn tựa đề một bài nhạc pop nổi tiếng “The Lucky One” (Số 1 may mắn) đối chiếu với biệt danh “The Special One” (Số 1 siêu hạng) của HLV Mourinho tiền nhiệm.

Chắc chắn bàn thua ở phút bù giờ thứ năm này sẽ trở thành nỗi ám ảnh có tính chất hủy diệt đối với Liverpool trong trận lượt về trên sân Stamford Bridge - nơi mà ông Benitez từ khi về nắm quân năm 2004 chưa bao giờ có được một bàn thắng nào trong tám trận gặp gỡ cả ở Champions League, Premiership lẫn Carling Cup.

Tại sao Riise đốt lưới nhà?

Khi Benitez đưa Riise thay Aurelio thì hai phút sau HLV Grant của Chelsea đưa Kalou vào thay Cole. Không ai ngờ đấy là những cuộc thay người làm đảo ngược kết quả. Cú tạt bóng của Kalou thực sự rất khó chịu vì bóng không đi cao mà lại sệt trên gối nhưng dưới bụng. Riise bị sức ép của Anelka đã giật mình phóng người đánh đầu cứu bóng. Rất nhiều nhà bình luận phê phán hậu vệ này rằng sao không đứng mà phá bóng bằng chân nhưng thực tế thì không thể “phán” kiểu xem băng và xem xong tình huống rồi nói như thế được. Riise không phải là một hậu vệ tồi và cách xử lý ấy cũng không tệ nhưng chỉ có điều anh không lái quả bóng đi đúng hướng theo chủ đích phá ra biên (trốn quả phạt góc của mình). Chỉ tiếc rằng cái đầu của Riise cộng với lực xoáy từ đường tạt đã đưa quả bóng đi theo quỹ đạo khó hiểu.

Cái xui của Liverpool lại là cái may không thể ngờ được của Chelsea.

ĐỨC TRƯỜNG

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm