Hỗ trợ về học tập đối với học sinh, sinh viên các dân tộc

Hỗ trợ về học tập đối với học sinh, sinh viên các dân tộc ảnh 1
Học sinh dân tộc tới trường. Ảnh: muctim.com.vn

Theo đó, hỗ trợ học tập cho các đối tượng là trẻ em 3 - 5 tuổi, học sinh, sinh viên 9 dân tộc rất ít người Ơ Đu, Pu Péo, Si La, Rơ Măm, Cống, Brâu, Bố Y, Mảng, Cờ Lao có gia đình cư trú tại 6 tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Điện Biên, Lai Châu, Nghệ An, Kon Tum đang học tập trong các cơ sở giáo dục, đào tạo và dạy nghề công lập ở các tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Điều kiện được nhận hỗ trợ

Các đối tượng trên nếu có gia đình cư trú tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn và là nhân khẩu thuộc hộ nghèo theo quy định.

Mức hỗ trợ, thời gian và hình thức hưởng

Trẻ em 3 - 5 tuổi (đạt đến 3, 4 hoặc 5 tuổi trong năm học theo giấy khai sinh) đang học tại các cơ sở giáo dục mầm non công lập, được hưởng mức hỗ trợ bằng 30% mức lương tối thiểu chung/trẻ/tháng.

Học sinh tiểu học đang học tại các điểm trường ở thôn, bản được hỗ trợ bằng 40% mức lương tối thiểu chung/học sinh/tháng; học sinh tiểu học.

Học sinh trung học cơ sở, phổ thông được hưởng học bổng bằng 60% đến 100% mức lương tối thiểu chung/học sinh/tháng tùy trường cấp huyện hoặc tỉnh.

Học sinh, sinh viên học tại các trường, khoa dự bị đại học, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các cơ sở dạy nghề được hưởng học bổng bằng 100% mức lương tối thiểu chung/người/tháng.

Hỗ trợ về học tập đối với học sinh, sinh viên các dân tộc ảnh 2
Giờ ra chơi của trẻ em dân tộc. Ảnh: YenBaionline

Thời gian hưởng hỗ trợ là 12 tháng/năm cho đối tượng có thời gian học 9 tháng/năm trở lên; trường hợp đối tượng học không đủ 9 tháng/năm thì được hưởng theo thời gian học thực tế.

Chi phí hỗ trợ học tập được chi trả bằng tiền mặt; tính trên mức lương tối thiểu chung theo quy định của Chính phủ trong từng thời kỳ.

ĐL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều