Tặng thưởng đến hơn 300 triệu đối với giải thưởng về Khoa học công nghệ

Theo đó, mức tiền thưởng kèm theo đối với tác giả công trình được nhận giải thưởng HCM là tương đương 270 lần mức lương cơ sở tính tại thời điểm quyết định tặng giải thưởng (khoảng 310 triệu đồng). Tác giả công trình được tặng Giải thưởng Nhà nước về KHCN được nhận số tiền thưởng tương đương 170 lần mức lương cơ sở (khoảng 190 triệu đồng). Ngoài ra, các tác giả còn được tham dự Lễ trao giải thưởng và hưởng các quyền lợi khác có liên quan đến giải thưởng.

Công trình khoa học, công nghệ đề nghị xét thưởng giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước phải có hồ sơ hợp lệ, được công bố và ứng dụng tại Việt Nam. Trong đó, thời gian công trình được công bố hoặc ứng dụng trong thực tiễn ít nhất là 3 năm hoặc công trình được ứng dụng đổi mới sáng tạo có hiệu quả ít nhất 1 năm tính đến thời điểm xét tặng.

Tính đến thời điểm xét tặng giải thưởng, tác giả công trình không được có các hành vi lợi dụng hoạt động KHCN để xâm phạm lợi ích của Nhà nước, của tổ chức, cá nhân; xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; chiếm đoạt, chuyển nhượng, chuyển giao bất hợp pháp kết quả KHCN; lừa dối, giả mạo trong hoạt động KHCN…

Ngoài ra, các công trình KHCN được trao thưởng phải là những công trình đặc biệt xuất sắc, có giá trị cao về KHCN; có tác dụng lớn phục vụ sự nghiệp cách mạng, có ảnh hưởng rộng lớn và lâu dài trong đời sống nhân dân, góp phần quan trọng trong sự nghiệp phát triển nền kinh tế quốc dân.

ĐL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều