Các biện pháp giãn cách xã hội trong mùa dịch COVID-19 phần nhiều đã làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng, cụ thể là làm tăng nhu cầu mua sắm trực tuyến.
Người dùng có xu hướng cẩn thận hơn khi phải đi ra ngoài, thậm chí một số công ty còn cho phép nhân viên làm việc tại nhà vô thời hạn.
Nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng cao trong mùa dịch. Ảnh: Grab
Để giúp các DN phục hồi và phát triển sau mùa dịch, Grab đã tạo điều kiện để họ có thể mở cửa hàng trên nền tảng GrabMerchant và hỗ trợ thanh toán điện tử.
Bên cạnh đó, nền tảng này còn cung cấp công cụ phân tích chi tiết các số liệu, thói quen mua sắm, mức độ hiệu quả để DN có thể dễ dàng nắm bắt thị hiếu và phục vụ người dùng tốt hơn.
Bên cạnh đó, Grab còn hợp tác với chính phủ các nước để kết nối các DN ở nông thôn với nền kinh tế số.
Tại Việt Nam, Grab đã dành ra 70 tỉ đồng để hỗ trợ Chính phủ, đối tác và cộng đồng vượt qua những khó khăn trong dịch COVID-19. Cụ thể, công ty đã trao tặng 65.000 khẩu trang và 45.000 bộ quà tặng an toàn cho tài xế, hỗ trợ phun khử khuẩn, tặng 108 tấn gạo... và chia sẻ nhiều suất ăn miễn phí đến những người có hoàn cảnh khó khăn.