Theo phản ánh của nhiều người dùng, Zalo đã áp dụng mức phí 5.000 đồng cho mỗi tin nhắn gửi đến tổng đài 7539 để nhận mã xác thực khi tạo tài khoản Zalo mới.
Zalo cho biết lý do cho việc này là “hệ thống đang bận, không thể gửi mã xác thực tự động”.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của người viết, đến sáng ngày 15-2, Zalo đã giảm mức thu phí khi đăng ký tài khoản mới xuống còn 1.000 đồng thông qua tổng đài 6020 hoặc 1900 1223.

Sẽ rất tiếc nếu bạn sử dụng Zalo mà không biết các tính năng mới này
(PLO)- Zalo vừa ra mắt phiên bản mới trên máy tính, bổ sung chế độ tối, cải thiện hiệu suất gấp 10 lần... Do đó, sẽ rất tiếc nếu bạn sử dụng Zalo mà không biết các tính năng này.

Việc thu phí này đã gây ra nhiều phản ứng trong cộng đồng người dùng Zalo. Nhiều người đã lên tiếng kêu gọi Zalo xem xét lại chính sách thu phí của mình.
Trước đó vào năm 2022, Zalo cũng thông báo về việc thu phí tài khoản và giới hạn các tính năng miễn phí. Cụ thể, tài khoản thường không được sử dụng username, danh bạ có tối đa 1.000 liên hệ, chỉ được phản hồi 40 hội thoại từ người lạ… Khi vượt quá hạn mức cho phép, bạn vẫn có thể đọc tin nhắn nhưng không thể trả lời.
Nhiều người cho rằng, nếu xét về vấn đề an toàn, tiện dụng và đồng bộ dữ liệu, có rất nhiều ứng dụng ‘ăn đứt’ Zalo. Thay vì giới hạn các tính năng cơ bản (người dùng nào cũng cần), Zalo nên phát triển những tính năng nâng cao để dành riêng cho những ai muốn trả phí.
Theo báo cáo gần đây của Bộ TT&TT, với hơn 76 triệu người dùng hàng tháng, Zalo đã vượt mặt Facebook (72 triệu), YouTube (63 triệu) và TikTok (67 triệu) tại thị trường Việt Nam.
Thứ trưởng Bộ TT&TT - Phạm Đức Long cho biết trong năm qua lĩnh vực thông tin điện tử đã có những đóng góp tích cực cho ngành thông tin, và truyền thông nói riêng cũng như cho đời sống xã hội nói chung. Trong đó, các nền tảng trong nước đang có những tín hiệu phát triển tích cực khi dần thu hút được đông đảo người sử dụng tại Việt Nam.
Báo cáo tài chính hợp nhất Quý 3 năm 2024 do VNG công bố cho biết Zalo hiện có khoảng 77,6 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng. Đây là kết quả ấn tượng khi so sánh với khoảng 110 triệu tài khoản người Việt Nam sử dụng mạng xã hội trong nước, Zalo chiếm tới gần 70% thị trường.
Theo Báo cáo “The Connected Consumer” của Decision Lab, Zalo cũng được ghi nhận là nền tảng nhắn tin số một tại Việt Nam về tỉ lệ sử dụng và mức độ yêu thích.
Hiện tại đã có hơn 400 mini app của các cơ quan nhà nước được triển khai trên Zalo, hỗ trợ người dùng thực hiện các thủ tục hành chính nhanh hơn.

Cách cập nhật thông tin lừa đảo mới nhất trên ứng dụng VNeID
(PLO)- Ngoài việc tích hợp giấy tờ cá nhân, ứng dụng VNeID còn cung cấp các thông tin lừa đảo mới nhất, giúp người dân cập nhật liên tục để tránh mất tiền và dữ liệu.