MobiFone nói gì về việc mất sóng chiều ngày 4-1?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
(PLO)- Khoảng 17h chiều ngày 4-1, hàng loạt thuê bao MobiFone đã gặp tình trạng mất sóng, khiến không ít người gặp khó khăn trong giờ cao điểm.

Cụ thể, tình trạng mất sóng xảy ra tại nhiều khu vực tại TP.HCM, bao gồm quận Bình Thạnh, Bình Tân, Tân Bình, quận 8… khiến không ít người gặp rắc rối vì không thể liên lạc với vợ con, đồng nghiệp.

Biểu tượng cột sóng MobiFone trên màn hình điện thoại không xuất hiện, hoặc chỉ hiển thị thông báo “Không có dịch vụ”.

Điện thoại chỉ hiển thị thông báo “không có dịch vụ”. Ảnh: TIỂU MINH

Điện thoại chỉ hiển thị thông báo “không có dịch vụ”. Ảnh: TIỂU MINH/Canva

Khi người dùng gọi đến thuê bao MobiFone chỉ nghe được thông báo “Cám ơn quý khách đã gọi đến mạng MobiFone. Thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được, xin quý khách vui lòng gọi lại sau”.

Có khá nhiều người dùng than phiền về việc MobiFone mất sóng, ảnh hưởng đến công việc. Ảnh: TIỂU MINH

Có khá nhiều người dùng than phiền về việc MobiFone mất sóng, ảnh hưởng đến công việc. Ảnh: TIỂU MINH

“Khoảng gần 17h, mạng MobiFone chập chờn liên tục, có lúc mất sóng hoàn toàn. 4G đều vô không được, cột sóng hiện chữ 3G nhưng thực tế lại không có sóng. Tôi đã nhiều lần gọi cho tổng đài nhưng đều không kết nối được”, anh K.C (quận Tân Bình) chia sẻ.

“Khi thử gọi điện cho bạn bè ở quận 8, khu vực dưới cầu Chánh Hưng thì bạn cũng gặp sự cố tương tự, mạng lúc có lúc không”, anh C nói thêm.

Tương tự, một số người dùng tại các khu vực khác trong thành phố cũng gặp tình trạng mất sóng tương tự. Việc mất sóng xảy ra vào giờ cao điểm được xem là rất nghiêm trọng với những không ít người dùng điện thoại.

Trao đổi với PLO, đại diện MobiFone xác nhận đang xảy ra sự cố mất mạng tại TP.HCM, nguyên nhân ban đầu được cho là do hiện tượng nghẽn cục bộ, khiến khách hàng tại một số khu vực khó sử dụng dịch vụ.

Hiện tại, MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp khắc phục hiện tượng trên nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng trong thời gian sớm nhất, đồng thời gửi lời xin lỗi đến người tiêu dùng.

Trước đó vào ngày 24-10, mạng MobiFone cũng gặp tình trạng mất sóng trên diện rộng, kéo dài hơn nửa ngày, khiến công việc của nhiều người bị đình trệ, đặc biệt là các tài xế công nghệ, vốn phụ thuộc rất nhiều vào việc trao đổi qua điện thoại và mạng 4G để truy cập Internet.

Ghi nhận đến 18h30 ngày 4-1, tình trạng mạng MobiFone mất sóng vẫn chưa được khắc phục.

Đọc thêm