HMD Global nói gì về việc điện thoại Nokia gửi dữ liệu về TQ?

Trong một email gửi tờ Reuters, HMD Global, công ty đứng sau thương hiệu Nokia thừa nhận một số mẫu điện thoại Nokia đã tự động gửi dữ liệu về máy chủ tại Trung Quốc nhưng không chia sẻ với bên thứ ba, đồng thời cho biết sự cố này đã được khắc phục từ tháng 2-2019 và các thiết bị bị lỗi đã nhận được bản cập nhật.

Đài truyền hình NRK (Na Uy) cho biết việc vi phạm dữ liệu liên quan đến một số mẫu Nokia 7 Plus, được sản xuất bởi HMD Global. Thông tin này được một người dùng cảnh báo sau khi anh phát hiện điện thoại tự động gửi các gói dữ liệu không được mã hóa về Trung Quốc, NRK cho biết HMD từ chối cho biết ai sở hữu máy chủ.

HMD Global nói gì về việc điện thoại Nokia thu thập dữ liệu?

Công ty cho biết việc thu thập dữ liệu có hai lý do chính: bảo hành thiết bị và cải thiện trải nghiệm người dùng. Khi điện thoại được sử dụng lần đầu tiên, nó sẽ gửi dữ liệu đến các máy chủ của công ty để kích hoạt bảo hành trên thiết bị. Tương tự, nếu chọn tham gia Chương trình Trải nghiệm người dùng, dữ liệu của người dùng sẽ được công ty thu thập để chẩn đoán sự hài lòng.

Theo HMD Global, nếu điện thoại đó được mua từ Châu Âu, Mỹ hoặc Ấn Độ thì dữ liệu của bạn được lưu trữ tại Singapore. Ngược lại, nếu bạn sống tại Mỹ nhưng điện thoại được mua từ Trung Quốc, để tuân thủ luật An ninh mạng của TQ, HMD Global buộc phải lưu trữ dữ liệu tại Trung Quốc.

Nokia đã từng là nhà sản xuất điện thoại di động hàng đầu, tuy nhiên, vì chậm thay đổi nên công ty đã bị tụt hậu lại phía sau và phải nhượng lại thương hiệu Nokia cho HMD Global, tập trung phát triển mảng thiết bị viễn thông.

Ban đầu, mảng kinh doanh điện thoại của Nokia được bán cho Microsoft vào năm 2014. HMD, được thành lập bởi các cựu giám đốc của Nokia đã tiếp quản mảng kinh doanh điện thoại Nokia từ Microsoft vào năm 2016 đến nay.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết.

Cách phát hiện camera quay lén trong khách sạn
Cách phát hiện camera quay lén trong khách sạn
(PLO) - Cảnh sát Hàn Quốc vừa bắt giữ 4 người đàn ông vì tội lắp đặt camera quay lén hơn 1.600 người ở khách sạn, sau đó bán lại những đoạn phim này cho các trang web đen.

Đọc thêm