VNPT đang từng bước xây dựng hệ sinh thái số toàn diện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) tiếp cận các giải pháp công nghệ một cách dễ dàng và hiệu quả nhất.

Theo ông Đinh Đức Thụ, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone), trên thị trường hiện có tới 80% khách hàng doanh nghiệp chỉ sử dụng từ một đến hai dịch vụ số. Điều này đồng nghĩa với việc dư địa khai thác trong tập khách hàng hiện hữu vẫn còn rất lớn, đặc biệt khi nhu cầu chuyển đổi số ngày càng trở nên cấp thiết.
Mục tiêu đặt ra cho năm 2025 là không chỉ gia tăng tỉ lệ sử dụng dịch vụ số trong nhóm khách hàng hiện tại mà còn mở rộng tập khách hàng tiềm năng chưa tiếp cận hệ sinh thái số của VNPT.
Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngay từ đầu năm 2025, VNPT đã triển khai hàng loạt giải pháp mang tính chiến lược nhằm thúc đẩy SMEs tham gia vào hành trình chuyển đổi số. Các chương trình bán hàng trọng điểm như SmartCA, hóa đơn điện tử, internet trực tiếp, Fiber, truyền số liệu…. được triển khai đồng bộ, cung cấp các gói dịch vụ viễn thông thiết yếu và các giải pháp số đóng gói, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, tối ưu hóa vận hành.
Đáng chú ý, chiến dịch B2A (Business to All) được xem là "đòn bẩy" giúp VNPT triển khai chương trình hỗ trợ SMEs một cách hiệu quả hơn. Mọi doanh nghiệp sẽ được VNPT tiếp xúc khảo sát, tư vấn các dịch vụ VT - CNTT, đặc biệt là các dịch vụ số doanh nghiệp để giúp các doanh nghiệp SME hoạt động hiệu quả hơn. Không dừng lại ở việc nâng cao tỉ lệ chuyển đổi khách hàng, chiến dịch còn tạo ra sự kết nối chặt chẽ giữa doanh nghiệp với hệ sinh thái số của VNPT, mở rộng cơ hội gia tăng doanh thu và thị phần trong tương lai.
Với OneSME, VNPT đã cung cấp các dịch vụ viễn thông truyền thống mà còn tích hợp các giải pháp quản lý tài chính – kế toán, hóa đơn điện tử, VNPT-CA, kê khai thuế tự động. Đây đều là những công cụ quan trọng giúp SMEs nâng cao năng lực quản lý tài chính, tối ưu hóa quy trình hoạt động và tiết kiệm chi phí.
Nhằm gia tăng sức hấp dẫn của OneSME, VNPT đã triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi dành cho doanh nghiệp. Cụ thể, 500 khách hàng đầu tiên đăng ký sử dụng dịch vụ trước ngày 30-6 sẽ được miễn phí 3 tháng sử dụng giải pháp tài chính – kế toán cốt lõi VNPT SME và 100 hóa đơn điện tử. Ngoài ra, doanh nghiệp khi sử dụng gói combo giải pháp tài chính – kế toán VNPT SME có thể tiết kiệm đến 20% chi phí so với việc sử dụng từng dịch vụ riêng lẻ.
Trên sàn thương mại điện tử OneSME, VNPT cũng đưa ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, bao gồm giảm giá lên tới 50% cho các dịch vụ thiết yếu như hóa đơn điện tử, chữ ký số, hợp đồng điện tử, bảo hiểm xã hội điện tử, internet VNPT... Bên cạnh đó, các gói cước ưu đãi như tặng hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp lần đầu sử dụng, giảm giá dịch vụ IVAN, chữ ký số cũng góp phần hỗ trợ SMEs tối ưu hóa chi phí vận hành.

VNPT ra mắt gói cước Internet tốc độ tối thiểu 300Mbps
(PLO)- Từ 1-4, tất cả các gói cước Internet mới của VNPT sẽ được cung cấp với tốc độ tối thiểu 300Mbps, gấp gần 2 lần so với tốc độ trung bình của Internet Việt Nam hiện nay, thiết lập dấu mốc tốc độ tối thiểu mới cao nhất trong các nhà cung cấp hiện tại.
Ý kiến bạn đọc
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu