Bị kiểm tra, giám đốc đánh phó chủ tịch xã

“UBND huyện Tánh Linh (Bình Thuận) đang chỉ đạo làm rõ vụ ông Huỳnh Thanh, giám đốc Công ty TNHH Thiên Thanh, tấn công gây thương tích cho ông Hoàng Trung Thành, Phó Chủ tịch UBND xã Gia An và ông Phạm Ly Kha, Phó phòng TN&MT huyện Tánh Linh”.

Ngày 2-1, nguồn tin từ UBND huyện Tánh Linh (Bình Thuận) cho biết như trên.

Tấn công đoàn kiểm tra cát lậu

Cùng ngày, Công an huyện Tánh Linh đã triệu tập ông Thanh, tuy nhiên ông báo đang đi chữa bệnh. Chúng tôi liên lạc qua điện thoại với ông Thanh nhưng ông không nghe máy.

Trao đổi với chúng tôi, ông Thành cho biết ông bị ông Thanh dùng nón bảo hiểm tấn công tới tấp khiến dập cả hai môi, cổ và đầu đau nhức. Hiện ông đang điều trị tại bệnh viện.

Theo ông Lưu Đức Vinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh, ngày 1-1, đoàn công tác huyện xuống kiểm tra tình trạng khai thác cát trái phép ở khu vực giáp ranh hai huyện Đức Linh - Tánh Linh theo chỉ đạo của chủ tịch tỉnh. Trong quá trình làm việc, ông Thanh không hợp tác và xô xát với một số cán bộ trong đoàn.

Cụ thể hơn, ông Phạm Ly Kha kể khi đoàn kiểm tra đến thì bất ngờ ông Thanh la lối, cầm nón bảo hiểm xông vào đánh ông Thành. Thấy thế, ông vào can ngăn cũng bị ông Thanh đánh khiến tay sưng vù. Theo ông Kha, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tánh Linh đã làm việc và lấy lời khai của ông.

Ông Hoàng Trung Thành, Phó Chủ tịch UBND xã Gia An,  huyện Tánh Linh (Bình Thuận), bị đánh dập môi, khẩu trang  dính máu. Ảnh: PN

Dự án gây nghi ngờ

Khu vực Công ty TNHH Thiên Thanh bơm hút cát nằm ở cánh đồng giáp giữa xã Gia An (Tánh Linh) và Vũ Hòa (Đức Linh). Khu đất này cũng chính là dự án khu vui chơi, hồ bơi và UBND huyện Tánh Linh đã đồng ý cho Công ty TNHH Thiên Thanh đầu tư.

Đáng nói nơi đây là xã miền núi, thuần nông, dân cư thưa thớt nhưng công ty này tuyên bố xây một hồ bơi rộng đến 2.000 m2, sẽ đón đến 27.000 lượt người/năm. Quầy phục vụ giải khát ở đây cũng đón số lượng khách tương tự. Điều này khiến dư luận ở vùng đất heo hút này vô cùng nghi ngờ.

Chưa kể dự án có diện tích tác động đến 4,7 ha nhưng một thời gian dài, công ty này không hề lập thủ tục thuê đất, xin giấy phép xây dựng để xúc tiến dự án như đã nêu. Trong khi đó, công ty lại đưa nhiều cơ giới như xe ủi, máy xúc vào đào bới lấy đất sét đưa lên xe ben chuyển đi. Và gần đây là bơm hút cát đưa đi tiêu thụ…

Làm dự án để móc đất bán

Tháng 5-2015, Pháp Luật TP.HCM đã có bài “Xin làm dự án để móc đất bán” phản ảnh dự án của Công ty TNHH Thiên Thanh chủ yếu lấy khoáng sản để bán. Điều đáng nói là từ đầu năm 2015, ông Đinh Xuân Thủy, lúc đó là phó chủ tịch UBND huyện Tánh Linh, đã phê tờ trình cho công ty này san lấp mặt bằng sớm theo kiểu “cầm đèn chạy trước ô tô”.

Cụ thể, đầu tháng 1-2015, Trung tâm Phát triển cụm công nghiệp (thuộc UBND huyện Tánh Linh) có tờ trình gửi UBND huyện nêu Công ty Thiên Thanh đang lập các thủ tục thực hiện dự án. Trong thời gian chờ hoàn thành thủ tục, trung tâm đề xuất UBND huyện cho phép công ty này san lấp mặt bằng sớm. Ông Đinh Xuân Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh, đã bút phê đồng ý...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm