Khám phá đường dây bán điện thoại iPhone dỏm

Theo cơ quan điều tra, qua nắm bắt địa bàn Công an phường Lái Thiêu phát hiện có năm người thuê năm phòng trọ tại Hòa Long có biểu hiện nghi vấn. Sự việc nhanh chóng được báo lên Công an thị xã Thuận An. Sau khi nghe báo cáo, Thượng tá Võ Văn Hồng - Thủ trưởng cơ quan điều tra Công an thị xã Thuận An chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về kinh tế phối hợp với công an phường điều tra, phá án.

Tối 18-9, Công an thị xã Thuận An quyết định đột kích vào khu phòng trọ mà các nghi can đang thuê ở. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện gần 300 điện thoại iPhone 5S và iPhone 6 có biểu hiện làm nhái, giả được cất giấu trong toilet, gầm giường.

Các nghi can gồm: Nguyễn Thị Huyền, Doãn Văn Khanh, Nguyễn Thị Xinh, Nguyễn Thị Thuận và Phan Văn Học (cùng ngụ Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) cùng tang vật đưa về cơ quan điều tra. Theo lời khai của các nghi can, tất cả số điện thoại iPhone trên được mua ở cửa khẩu Trung Quốc với giá từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng/cái. Hằng ngày, những người này sẽ mang theo những iPhone dỏm rồi đóng giả làm người bán vé số, người đi đường nhặt được điện thoại “xịn” nhờ khách hướng dẫn cách sử dụng, sau đó gợi ý bán rẻ với giá từ 2 triệu đồng đến 3 triệu đồng.

VŨ HỘI

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm