Bayern 1-0 Man City: Phát súng từ cố nhân

boateng1.jpg

Boateng ăn mừng bàn thắng vào lưới Man City. Ảnh:AP.

Jerome Boateng thực hiện cú sút đẹp mắt từ rìa vòng 16m50 đưa bóng khẽ chạm người Mario Gotze và bay vào lưới. Trung vệ người Đức có bàn thắng quan trọng vào lưới đội bóng cũ, nơi anh từng chơi một mùa trước khi gia nhập Bayern vào năm 2011.

Trước đó Joe Hart là vị cứu tinh của Man City với hàng loạt tình huống cản phá xuất sắc trước mũi giày Thomas Muller, Mario Gotze và Lewandowski. Tình huống nguy hiểm nhất mà đội khách tạo ra lại đến sau bàn thua khi Aguero băng xuống đối mặt Neuer và dứt điểm chệch cột dọc. 

Trong trận đấu cùng giờ, AS Roma đã đánh bại CSKA Moscow với tỷ số 5-1 và vươn lên chiếm ngôi đầu bảng E. Điều này khiến Man City đối mặt với hoàn cảnh khó khăn ngay sau lượt đầu tiên ở bảng đấu được mang tên "Tử thần" mùa này.

Chiến thắng trước Man City giúp Bayern khẳng định sức mạnh của Bundesliga trong cuộc đối đầu tay đôi với Ngoại hạng Anh ở vòng đấu đầu tiên Champions League. Trước đó Dortmund đã đánh bại Arsenal với tỷ số 2-0 và Schalke có trận hòa 1-1 trên sân Chelsea.

Bayern là đội nắm quyền kiểm soát trong phần lớn thời gian thi đấu, đặc biệt trong hiệp hai. Man City chơi đôi công với Bayern trong hiệp một nhưng không duy trì được sự ổn định để rồi đánh mất một điểm đáng tiếc vào phút cuối. Sự tiến bộ của đội bóng nước Anh tại sân chơi châu Âu được bộc lộ nhưng Bayern chứng tỏ đẳng cấp hơn một bậc để có được chiến thắng.

Man City suýt phải nhận bàn thua ngay phút thứ nhất bởi Thomas Muller nhưng may mắn đã đứng về phía đội khách. Tiền đạo người Đức đã rê qua Joe Hart nhưng sự tác động của Sagna khiến Muller không thể dứt điểm chính xác vào lưới trống.

Bayern chơi với sơ đồ quen thuộc 4-3-3 trong bối cảnh thiếu vắng nhiều trụ cột. Những gương mặt mới như Bernat và Alonso kịp bắt nhịp và góp sức nhiều vào lối chơi chung toàn đội. Hai hậu vệ biên Alaba và Lahm được đôn lên đá tiền vệ cùng Alonso tỏ ra lấn lướt cặp Yaya Toure và Fernandinho bên phía Man City. Điều này giúp Bayern sở hữu thời lượng cầm bóng nhiều hơn và tạo được các cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Joe Hart.

hart1.jpg

Joe Hart có ngày thi đấu xuất sắc khi làm im tiếng các chân sút Bayern nhưng cuối cùng bị thủng lưới từ pha dứt điểm của một trung vệ. Ảnh:BPI.

Trong hiệp một, Joe Hart cản phá hai tình huống ăn bàn rõ rệt bên phía Bayern. Đầu tiên là cú đánh đầu trong vòng 16m50 của Muller và sau đó là tình huống dứt điểm ngay chính diện của Gotze. Lewandowski không quá nổi bật và chỉ có một cú sút đi chệch cột dọc là điểm nhấn ở trận đấu này.

Dzeko trong vai trò trung phong duy nhất của Man City khiến khung thành Bayern chao đảo với một cú sút trong hiệp một. Cầu thủ thi đấu ấn tượng của Man City là Jesus Navas thường xuyên có những pha xuống biên phải nguy hiểm, một trong số đó suýt thành bàn nếu Silva băng vào chạm bóng tốt hơn trong hiệp hai.

Đội hình thi đấu

Bayern: Neuer, Rafinha (Pizarro 84'), Boateng, Benatia (Dante 85'), Bernat, Alaba, Lahm, Alonso, Muller (Robben 76'), Gotze, Lewandowski.

Bàn thắng: Boateng (90')

Man City: Hart, Sagna, Demichelis, Kompany, Clichy, Fernandinho, Yaya Toure, Navas (Kolarov 88'), Silva, Nasri (Milner 56'), Dzeko (Aguero 74').

Theo Bảo Lam (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm