Dortmund dễ dàng “bắn rụng” Arsenal

Được thi đấu trên sân nhà các cầu thủ Dortmund đã chủ động dâng cao đội hình tấn công và họ đã hưởng thành quả với hai bàn thắng Imobile mở tỉ số ở phút 45 và Aubameyang nâng tỉ số lên ở phút 48. Nhìn chung đội chủ nhà đã chơi một trận đấu trên chân của đối phương và giành chiến thắng xứng đáng.

Với Arsenal, họ đã có một trận đấu khá tồi với hàng loạt ngôi sao gây thất vọng. Welbeck có ít nhất ba cơ hội ngon ăn có thể ghi bàn nhưng lại bỏ lỡ. Ozil, Ramsey, những ngôi sao được kì vọng hàng đầu của “Pháo thủ” cũng đã chơi rất mờ nhạt. Trong khi đó, cầu thủ trẻ Bellerin đã không hoàn thành nhiệm vụ khi được trao cơ hội thi đấu ở bên hành lang cánh phải. 

Ozil (phải) đã thi đấu thất vọng trong ngày trở lại quê nhà
Ozil (phải) đã thi đấu thất vọng trong ngày trở lại quê nhà 

Sau tiếng còi khai cuộc, Dortmund chủ động dâng cao đội hình tấn công. Đội chủ nhà đã gây sức ép tốt lên đối phương, họ cũng đã liên tục tạo ra những tình huống tiếp cận khung thành của Szczesny, tuy nhiên trong khoảng nửa đầu thời gian của hiệp thi đấu thứ nhất, các pha dứt điểm của Dortmund chưa thực sự gây nguy hiểm cho cầu môn của Arsenal.

Phút 27, từ pha triển khai tấn công mềm mại của đội chủ nhà, bóng được căng ngang vào trong giữa vòng cấm địa từ bên trái và Aubameyang đã băng lên đệm bóng cách cầu môn chừng 8m. Cú dứt điểm của anh đưa bóng vào góc gần và Szczesny đã kịp khép góc. 2 phút sau lại là thủ thành người Ba Lan chơi xuất sắc cứu cho Arsenal khỏi một bàn thua, người dứt điểm cuối cùng bên phía đội chủ nhà Mkhitaryan.

Mãi đến tận phút 31, Arsenal mới tạo được tình huống gây nguy hiểm đầu tiên trước cầu môn đối phương. Gibbs đã tả xung hữu đột trước hàng thủ của đối phương và lao xuống sát đường biên ngang ở trong vòng cấm địa, anh bấm bóng bổng qua tầm với của Weidenfeller tới vị trí của Welbeck đứng ngay sát cột dọc phải, quá buồn cho Welbeck khi anh đệm hụt bóng.

Ba phút sau Dortmund trả lời, từ tình huống để mất bóng ở giữa sân của đội khách, các cầu thủ Dormtund đã thực hiện tấn công nhanh và Aubameyang đã được đồng đội trao cơ hội dứt diểm ở vị trí cách khung thành chừng 10m, lệch về bên phải. Cú sút của anh bóng đi căng đưa bóng đi sát cột dọc phải, tuy nhiên Szczesny đã bay người đẩy bóng ra ngoài cầu môn 

Imobile khiến hàng thủ Arsenal thành những kẻ thừa
Imobile khiến hàng thủ Arsenal thành những kẻ thừa 

Phút 41, Arsenal có đường phản công nhanh và Welbeck đã có cơ hội đối mặt với thủ thành ở bên phải vòng cấm địa, lần này tiền đạo của Arsenal đã đánh bại được chốt chặn cuối cùng của đối phương nhưng tiếc rằng anh lại đưa bóng đi chéo cầu môn ra ngoài. Cơ hội thứ hai để mở tỉ số đã trôi qua mũi giày của Welbeck trong vòng có 10 phút.

Không có được bàn thắng Arsenal phải trả giá phút 45, từ tình huống phản công nhanh, Imobile đã cầm bóng lao lên, xung quanh anh là hàng thủ của đối phương nhưng cầu thủ này vẫn tự tin đi bóng trong khi hai cầu thủ Arsenal áp sát. Imomile đã bứt qua đối thủ xâm nhập vòng cấm, dứt diểm chéo góc rất gọn gàng để mở tỉ số của trận đấu.

Ngay khi vừa bước vào hiệp 2, Arsenal đã choáng váng tiếp tục với bàn thua thứ hai. Aubameyang băng xuống thẳng trung lộ để nhận đường chuyền bổng xuống của đối thủ, anh khống chế bóng vượt qua cả thủ thành Szczesny và dù sau đó đã mất đà nhưng cầu thủ của đội chủ nhà vẫn dễ dàng đưa bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 2-0.

Hai bàn dẫn trước đã giúp Dortmund chơi thoải mái hơn, họ đã phô diễn tốt hơn những tình huống phối hợp và tự tin hơn trong các pha dứt điểm. Phút 51, sau pha phối hợp triển khai tấn công nhịp nhàng, đồng đội đã nhả bóng lại cho Imobile dứt điểm trong vòng cấm địa, lệch về bên phải, anh sút căng và khiến Szczesny đã rất vất vả mới có thể đẩy bóng vọt xà.

Arsenal buộc lòng phải dâng cao đội hình và Dortmund đã chủ động cho đối phương dâng cao. Phút 57, thủ thành Weidenfeller ném bóng lên cho Aubameyang khởi tạo đợt tấn công nhanh cho đội chủ nhà ở bên phải trung lộ. Cầu thủ này đã lao bên rất nhanh mà không gặp cản trở nào, anh dứt điểm khi vừa lao vào vòng cấm, một cú sút sấm sét, bóng liếm mép xà ngang bật ra ngoài. Một tình huống khá may mắn cho Arsenal.

Tới phút 71, hàng thủ của Arsenal chơi như mơ ngủ và Mkhitaryan đã có bóng dứt điểm ở bên phải vòng cấm. Trước mặt anh chỉ còn thủ thành của Arsenal, nhưng cầu thủ này lại dứt điểm vọt xà. Năm phút sau, Welbeck đè mặt tốt hậu vệ đối phương để nhận bóng ở đầu vòng cấm địa, anh đã có cơ hội dứt điểm nhưng lại sút bóng vọt xà. Với những pha dứt điểm như vậy, Arsenal thua không có gì đáng tiếc.

Dortmund (4-2-3-1): Weidenfeller 6; Durm 7, Subotic 6.5, Sokratis 6, Schmelzer 7 (Jojic 79); Bender 7, Kehl 6.5 (Ginter 46, 6); Aubameyang 7.5, Mkhitaryan 8, Grosskreutz 7; Immobile 7.5 (Ramos 86).

Arsenal (4-1-4-1): Szczesny 6; Bellerin 5, Mertesacker 6.5, Koscielny 6, Gibbs 6; Arteta 5 (Podolski 77); Sanchez 6, Ramsey 5 (Cazorla 62, 5), Wilshere 6, Ozil 5 (Oxlade-Chamberlain 62, 5); Welbeck 5.

(Theo Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm