Toyota Cup:

Lần đầu tổ chức giải vô địch các CLB khu vực sông Mê Kong

Lần đầu tổ chức giải vô địch các CLB khu vực sông Mê Kong ảnh 1

Họp báo Giải Vô Địch Các CLB Bóng Đá Khu Vực Sông Mê Kông. Ảnh Xuân Huy

Đại diện Myanmar có nhà vô địch Ayeyawady FA, Lào có HA Gia Lai Attapeu, Phnompenh Crown là CLB vô địch của Campuchia và B.Bình Dương đại diện cho Việt Nam, nhà vô địch V- League 2014.

HLV Nguyễn Thanh Sơn và đội trưởng Anh Đức trả lời báo chí. Ảnh: Xuân Huy

Giải diễn ra trên sân Bình Dương từ ngày 31-10 đến 2-11. Do nhà nhà vô địch giải trong nước nên các đội có lực lượng rất mạnh. Chẳng hạn như tân vô địch Laos- League 2014 là HA Gia Lai Attapeu có sáu tuyển thủ Lào vừa vượt qua vòng loại AFF Cup 2014. Đội bóng của bầu Đức do HLV Phan Tôn Lợi dẫn dắt không nêu mục tiêu khi dự giải này nhưng đây là một đối thủ khó chịu. Tương tự nhà vô địch bóng đá Myanmar Ayeyawady FC cũng có 6 tuyển thủ quốc gia sẽ khoác áo tuyển Myanmar dự AFF Cup 2014. Ngoài ra đội bóng này cũng sở hữu hai tuyển thủ U-19 Quốc gia vừa vào bán kết giải vô địch châu Á.

Về phía chủ nhà Bình Dương, đội sẽ huy động lực lượng mạnh nhất, bảy tuyển thủ quốc gia như Công Vinh, Anh Đức, Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh… đều trở về đội từ đội tuyển để tham dự giải đấu đầy thách thức này. HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn cho biết: Mục  tiêu của đội là cố gắng đoạt chức vô địch. Đây cũng là giải đấu “bước đệm” cho CLB B.Bình Dương để tiến tới BTV Cup và khởi động mùa V- League 2015.

Điều ấn tượng tại giải này là đội bóng được đánh giá yếu nhất giải là Phnompenh Crown nhưng với một ban huấn luyện đến từ Thụy Sĩ, gồm HLV trưởng Samuel Schwingruber, các trợ lý và chuyên gia thể lực. CLB này cũng có đến năm tuyển thủ Campuchia vừa mới dự vòng loại AFF Cup 2014 tại Lào. Tuy nhiên HLV Samuel than thở: “Chúng tôi lo lắng vì năm trụ cột của đội ba tháng nay tập trung tuyển quốc gia không tập trung cùng đội nên họ khó hòa nhập trở lại. Nhưng đội chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện những điều tốt nhất khi tham dự giải quốc tế để biết mình đang ở đâu…”

HLV Samuel Schweingruber CLB Phnom Penh Crown trả lời báo chí. Ảnh Xuân Huy.

Lịch thi đấu của giải:

Chiều 31-10:

-HA Gia Lai Attapeu- Ayeyawady FC (15 giờ 30)

- Phnompenh Crown- B.Bình Dương (20 giờ)

Chiều ngày 2-11:

-          Hai đội thắng gặp tranh ngôi vô địch (19 giờ)

-          Hai đội thua tranh hạng ba (18 giờ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm