Muốn có Ronaldo, M.U phải chi… 1 tỉ bảng!

Trước động thái muốn rời Real Madrid của Cristiano Ronaldo, Man Utd đã lên kế hoạch đón ngôi sao người Bồ về Old Trafford vào mùa Hè tới (2015). Tuy nhiên, thương vụ này của Quỷ đỏ đã vấp phải chướng ngại vật khổng lồ liên quan tới vấn đề tài chính.

Real, Ronaldo, CR7, M.U
Phí giải phóng hợp đồng của Ronaldo có thể lên tới gần 1 tỷ bảng

Cụ thể, theo tiết lộ từ Sport Bild (Đức), số tiền giải phóng hợp đồng của Cristiano Ronaldo và Real Madrid có giá trị lên tới…. 1 tỉ euro, tức gấp 4 lần con số 250 triệu euro mà Messi đang bị ràng buộc với Barca.

Hơn nữa, Cristiano Ronaldo còn đang yêu cầu mức lương 630 nghìn euro/tuần (xấp xỉ 500 nghìn bảng/tuần). Tính ra, để sở hữu ngôi sao người Bồ với bản hợp đồng có thời hạn khoảng 3-4 năm. Man Utd sẽ phải chi ra số tiền khoảng 1 tỉ bảng Anh. Đây là mức chi “trên trời” mà chắc chắn Quỷ đỏ không thể phá két.

Chưa rõ tiết lộ của Sport Bild dựa trên cơ sở nào nhưng cách đây khoảng 1 năm, Chủ tịch Florentino Perez của Real cũng từng đăng đàn khẳng định sẽ để Cristiano Ronaldo tự phá hợp đồng với số tiền khoảng 1 tỉ euro. Rõ ràng, Perez rất muốn giữ CR7 ở lại bởi ngoài tài năng, cầu thủ này còn mang tới nguồn lợi rất lớn cho Real và sân Bernabeu.

Hiện tại, Man Utd chưa có buổi đàm phán chính thức nào với Real Madrid nên chưa được Real Madrid tiết lộ chi tiết điều khoản hợp đồng của Cristiano Ronaldo.

Vào đầu mùa giải năm ngoái (9/2013), Cristiano Ronaldo đã đặt bút kí bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với Real Madrid. Điều đó có nghĩa rằng CR7 sẽ ở lại sân Bernabeu tới năm 2018. Cũng với bản hợp đồng mới này, ngôi sao người Bồ đã được nâng mức lương lên 17 triệu euro/năm.

Một số tờ báo Anh khẳng định tiết lộ của Sport Bild chỉ là đòn tung hỏa mù. Nhưng nếu đó là sự thực, Man Utd quả thật không có hi vọng đón Cristiano Ronaldo trở lại như sự mong mỏi của hàng vạn CĐV Quỷ đỏ.

Theo Hải Nam (bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm