Bán kết giải U-17 báo Bóng Đá - Cúp Thái Sơn Nam 2014

PVF gặp Hà Nội T&T ở chung kết

Trước một đối thủ được đánh giá mạnh hơn như Hà Nội T&T, Bình Dương nhập cuộc với lối chơi phòng ngự phản công nhanh và đã phát huy tác dụng ở phút 33. Từ một pha lên bóng nhanh, Duy Khánh đã tung cú sút mạnh chéo góc đưa Bình Dương vượt lên dẫn trước 1-0.

Bình Dương hai lần dẫn trước đều bị Hà Nội T&T bắt lại rồi chiến thắng ở loạt “đấu súng”. Ảnh: XUÂN HUY 

Nhưng Hà Nội T&T là một tập thể đồng đều và có những cá nhân gây đột biến. Đáng kể nhất là tiền vệ Quang Hải. Chính tuyển thủ U-19 quốc gia này đã có pha xâm nhập vòng cấm khá thông minh và thực hiện cú đệm lòng chuẩn xác ở phút 52 quân bình 1-1.

Cục diện hiệp 2 Bình Dương vẫn là đối (???????) chấp nhận chịu lép vế nhưng rình rập phản công thật hay. Họ khiến cho đội bóng Thủ đô phải toát mồ hôi để rượt đuổi. Có bóng ở khoảng cách 20 m, thay vì chuyền cho hai đồng đội đang di chuyển rất trống trải, Tiến Linh bất ngờ ra chân nhanh đưa bóng vào góc xa, ghi bàn thắng ở phút 66 nâng tỉ số 2-1 cho Bình Dương. Thế nhưng chỉ hai phút sau, Quang Hải lại tỏa sáng để đem bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho Hà Nội T&T ở phút 68.

Bất phân thắng bại trong 90 phút thi đấu chính thức, hai đội bước vào loạt 11 m để phân định thắng bại. Với khả năng sút luân lưu quyết đoán hơn, Hà Nội T&T đã giành chiến thắng với tỉ số 4-2 trong loạt “đấu súng” nghẹt thở. Chiến thắng này giúp cho đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt sẽ đối đầu với PVF trong trận chung kết diễn ra vào lúc 14 giờ 30 ngày 25-7. Bởi ở trận bán kết thứ hai, PVF đã vượt qua Viettel với tỉ số 4-2 cũng ở loạt luân lưu sau khi hòa nhau 0-0 trong 90 phút thi đấu chính thức.

PHAN ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm