U19 HAGL hạ đàn anh bằng loạt đấu súng, vào chơi chung kết

DONG2383-1-JPG_1414244550.jpg

Niềm vui thắng trận của các cầu thủ U19 HAGL. Ảnh:Đức Đồng.

Kết quả 90 phút chính thức: 0-0

Kết quả đá luân lưu: U21 Việt Nam 3-4 U19 HAGL

U21 Việt Nam Tỷ số luân lưu U19 HAGL
Mạnh Hùng (hỏng) 0-1 Văn Sơn
Văn Thuận 1-2 Công Phượng
Văn Thành 2-3 Thanh Tùng
Ngọc Hào 3-4 Minh Vương
Phi Sơn (hỏng) 3-4 Hồng Duy (hỏng)

Sự thận trọng quá mức, đặc biệt là các cầu thủ U21 Việt Nam, đã giết chết những cảm xúc, mong chờ về một trận đấu cống hiến giữa hai đại diện chủ nhà. Trái với lời phát biểu của HLV Phan Công Thìn trước trận, các cầu thủ U21 lựa chọn lối chơi phòng ngự đổ bê tông trong hầu hết thời gian, khiến trận đấu cứ trôi qua trong tẻ nhạt.

U19 HAGL là đội kiểm soát bóng tốt hơn nhưng đứng trước chiếc "xe buýt hai tầng" của các đàn anh, những bài đánh chưa mang nhiều đột biến không thể làm nên chuyện. Cả trận chỉ có khoảng hai, ba tình huống đáng chú ý được tạo ra.

Kết thúc 90 phút mà không có đội nào ghi bàn, trận đấu bước vào loạt luân lưu may rủi. Mạnh Hùng của U21 lĩnh ấn tiên phong nhưng sút hỏng. Hồng Duy của U19 HAGL sút loạt thứ năm, có cơ hội dứt điểm trận đấu nhưng cũng không thắng được thủ môn Văn Công. Phi Sơn, tài năng trẻ Nghệ Anh cũng sút hỏng quả luân lưu cuối cùng, khiến U21 Việt Nam chịu thua 3-4.

Đánh bại những người đàn anh, U19 HAGL giành vé vào chơi chung kết giải giao hữu U21 quốc tế, gặp một trong hai đối thủ U21 Malaysia hoặc U21 Thái Lan. 

U21 Việt Nam lựa chọn chiến thuật phòng ngự phản công ngay từ đầu. Tiếc cho thầy trò HLV Phan Công Thìn khi U19 HAGL kiểm soát bóng quá tốt và các hậu vệ cũng chơi tập trung nên U21 khó lòng phản công mà chỉ có thể phòng ngự lùi sâu.

Đến phút 70, khi tiền đạo Tuấn Tài và Văn Thành vào sân, ý đồ của U21 thể hiện rõ ràng. Thầy trò ông Thìn muốn để U19 HAGL chơi tấn công để rồi hụt hơi ở cuối trận. Đến khoảng 15 phút cuối sẽ dồn lên tấn công giải quyết trận đấu. Chiến thuật này đã bị phá sản khi trong thời gian còn lại, các cầu thủ U19 HAGL vẫn còn giữ được thể lực và ép lại các đàn anh. 

Phần lớn thời gian thi đấu, bóng chỉ lăn bên phần sân U21 Việt Nam. Bức tường bê tông của các cầu thủ áo đỏ khiến các học trò của ông "Giôm" gặp khó khăn khi đánh trung lộ, đành đưa ra biên hoặc chuyền về để kéo dãn đội hình. Các cơ hội vì thế ít được tạo ra. Cả trận, U19 HAGL chỉ có hai pha bóng đáng chú ý, đều là những cú dứt điểm của Công Phượng ở phút 37 và 67. Trong đó pha bóng ở hiệp hai là có thể trở thành bàn thắng nhưng Phượng lại bấm bóng đi hơi cao so với khung thành.

DONG1748_1414245497_1414245510.jpg

Công Phượng vẫn là đầu tàu của U19 HAGL. Ảnh:Đức Đồng.

U21 Việt Nam chỉ có một cơ hội rõ nét ở cuối hiệp một đến từ một pha phản công theo đúng chiến thuật. Khắc Ngọc dứt điểm đầy tự tin ở trước vòng cấm nhưng thủ môn Văn Tiến chơi tập trung bay người cản phá.

Khán giả Cần Thơ thể hiện sự ưu ái đối với U19 HAGL thấy rõ. Họ hò reo cổ vũ cho đội bóng của bầu Đức mỗi khi các em có một pha bóng hay. Đến loạt sút phạt đền, các khán giả tỏ ra rất vui mừng khi U21 sút trật penalty, nhường vé vào chung kết cho các đàn em.

Đội hình thi đấu:

U21 Việt Nam: Văn Công, Ngọc Hảo, Mạnh Hùng, Minh Hải, Văn Đại (Văn Long 89'), Quách Tân (Văn Thành 70’), Khắc Ngọc (Tuấn Tài 70’), Phi Sơn, Văn Mạnh, Nam Anh, Văn Thuận

U19 HAGL: Văn Tiến, Văn Sơn, Đông Triều, Tiến Dũng, Đức Lương (Minh Vương 65’), Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy, Thanh Tùng, Văn Toàn, Công Phượng

Theo Hữu Nhơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm