AFC viết về chiến thắng ngoạn mục của đội tuyển nữ VN trước Thái Lan

Bản tin AFC cho rằng “Thật hồi hộp cho đội tuyển nữ Việt Nam. Bởi ngoài việc tuyển Việt Nam đã thắng đối thủ nhiều duyên nợ là Thái Lan 2-0 nhưng lại không tự quyết được mình mà phải chờ chủ nhà Myanmar không cho Đài Loan lấy trọn 3 điểm do trước vòng đấu cuối này, cả Thái Lan và Đài Loan đều có 7 điểm còn Việt Nam thì 6 điểm”. AFC còn nhận định rằng có quá nhiều yếu tố may mắn đã dành cho thầy trò HLV Takashi theo kiểu “cầu được ước thấy” và đặt chân vào vòng 3 của vòng loại Olympic Rio 2016.

Đội tuyển nữ Việt Nam “cầu” được đó là gì? Là đánh bại Thái Lan - đối thủ có những tiến bộ vượt bậc và được đầu tư tốt nhiều mặt đặc biệt là vừa dự vòng chung kết World Cup 2015 tại Canada về cùng mục tiêu có mặt tại Olympic Rio 2016. Thế nhưng họ đã bị tuyển Việt Nam ngăn cản.

Còn “ước” thấy là mong mỏi Myanmar cầm chân Đài Loan nhưng kết quả còn hơn cả ước khi Myanmar đánh bại Đài Loan. Yếu tố này ít ai dám nghĩ tới vì tại giải này Đài Loan có phong độ rất tốt khi từng đánh bại đội tuyển Việt Nam và hòa đội tuyển Thái Lan.

Vòng đấu cuối khu vực châu Á gồm có chủ nhà Nhật Bản, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên, Úc, Trung Quốc và Việt Nam. Thật khó để tuyển nữ Việt Nam lấy một trong hai suất đầu của vòng này đi dự Oympic Rio nhưng được cọ xát với những “bà chị” hàng đầu châu lục và cả thế giới sẽ là cơ hội rất quý cho các cô gái vàng Việt Nam.

Trong khi đó, HLV tuyển nữ Thái Lan, bà Nuerengthai, sau trận thua Việt Nam 0-2 đã tuyên bố từ chức.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm