Azzurri thể hiện đẳng cấp trước Israel

Lá thăm may mắn ở bảng G đã giúp Ý khởi động chiến dịch vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu một cách đầy thuận lợi khi phải đối đầu với Israel, một trong những đội bóng được đánh giá là “kẻ lót đường”. Hàng công của HLV Ventura trong trận đấu này đã chơi rất tốt.

Pelle, người vừa chuyển đến CLB Shandong Luneng (Trung Quốc) từ Southampton vào mùa hè này. Pelle đã ghi được chín bàn thắng trong 19 trận cho đội tuyển quốc gia Ý và hy vọng sẽ thêm nhiều cơ hội để chứng minh năng lực của mình dưới thời HLV Ventura, mặc dù đang chơi bóng ở một giải đấu ít uy tín. Anh là người mở tỉ số cho người Ý với một cú sút ở cự ly gần chỉ sau 15 phút khai trận.

Pelle chứng tỏ mình dù đang chơi bóng ở một giải đấu chất lượng kém.

Antonio Candreva nhân đôi cách biệt khi đồng hồ điểm phút 30. Nhưng sai lầm ở hàng phòng ngự đã khiến họ phải trả giá. Phút thứ 35, lợi dụng sự lúng túng của cả hàng hậu vệ, Azzurri, Tomer Hemed và Tal Ben Haim phối hợp thoát xuống trước khi trung vệ 34 tuổi này tung ra cú dứt điểm qua đầu thủ thành Buffon rút ngắn cách biệt và nhen nhóm hy vọng cho đội bóng chủ nhà.

Cơ hội lại đến với Isarel khi thủ lĩnh hàng phòng ngự đội bóng áo Thiên thanh, Giorgio Chiellini nhận thẻ đỏ trong một tình huống tắt bóng với tiền đạo Tomer Hemed.

Chơi thiếu người buộc đội bóng Thiên thanh phải co cụm về phòng ngự. Thế nhưng hết Beram Kayal rồi Hemed đã bỏ lỡ cơ hội cho đội chủ nhà. Sự hoang phí của họ cuối cùng đã bị trừng phạt bởi 10 người đàn ông Ý.

Giorgio Chiellini bị đuổi ra khỏi sân ở phút 55.

Chiến lược gia 68 tuổi, Giampiero Ventura đã cho thấy tầm nhìn của mình khi sử dụng hai trong số ba lần thay người đầy hiệu quả. Để gia cố hàng thủ, ông đưa trung vệ đang chơi cho West Ham, Ogbonna vào sân ở phút 61 để anh này khỏa lấp khoảng trống mà Chiellini để lại. Sự thi đấu năng nổ và đầy hiệu quả của Angelo đã làm chùn bước những chân sút của chủ nhà.

Chiến lược gia Giampiero Ventura đã có chiến thắng đầu tay trong chiến dịch World Cup 2018.

Phút thứ 70, Ventura lại tung tiền đạo Immobile vào sân để đá cặp với Pelle. 13 phút sau, bộ đôi tiền đạo này phối hợp tấn công và Ciro đặt dấu chấm hết cho Isarel bằng bàn thắng từ pha đột phá cá nhân. Có một trận thắng đầu tay trong thế kém người, thầy trò Ventura bây giờ sẽ chuyển sự chú ý của mình đến cuộc đụng độ với “Ông lớn” Tây Ban Nha vào tháng 10 tới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:
Israel (4-3-3): Goresh, Ben Bitton, Tibi (Gershon 50'), Tzedek, Davidzada; Kayal, Nir Bitton (Atzili 58'), Yeini, Ben Haim (Kehat 64'), Hemed, Zahavi.
Ý (3-5-2): Buffon, Barzagli, Bonucci, Chiellini, Candreva (Florenzi 67'), Parolo, Verratti, Bonaventura (Ogbonna 61'), Antonelli, Eder (Immobile 70'), Pelle.

GHI BÀN:

Israel: Tal Ben Chaim 35’
Ý: Graziano Pelle 14’, Antonio Candreva 31’, Ciro Immobile 83’ 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm