Champions League:

Bayern - Arsenal: Lo 'con hổ' bị tổn thương

Sở dĩ Per Mertesacker ví “hùm xám” như một con hổ đang tổn thương là vì chính trận lượt đi (lượt thứ 3), Bayern đã thất thủ tại Emirates với tỷ số 0-2 và là trận thua duy nhất của “hùm xám” kể từ đầu mùa này trên mọi mặt trận. Điều này làm cho Bayern tổn thương rất lớn và khi một “con hổ” tổn thương thì nhất định Arsenal sẽ gặp khó tại Arena Allianz đêm 4-11 này.

Bayern - Arsenal: Lo 'con hổ' bị tổn thương ảnh 1 

Thầy trò Guardiola tiếp Arsenal trong trạng thái bị tổn thương

Bayern vẫn đang dẫn đầu Bundesliga và vẫn đang dẫn đầu bảng F tại Champions League. Mertesacker nói với đồng đội: “Họ là con hổ đang tổn thương vì chúng ta (Arsenal) là đội bóng duy nhất đánh bại họ ở mùa này. Cuộc chạm trán vào đêm 4-11 này họ sẽ chứng minh họ hơn chúng ta. Tuy nhiên Bayern được thi đấu trên sân nhà cũng tạo ra một áp lực cực lớn cho chính họ”

Hai lần viếng thăm Munich gần đây nhất Arsenal đều bất bại, nhung hiện nay thì Arsenal đứng thứ ba bảng F còn “hùm xám” thì đứng nhất bảng. Arsenal kém Bayern ba điểm. Lần đến Đức làm khách này thầy trò Wenger nuôi mục tiêu tối thiểu một điểm. Hai lần trước Arsenal có một trận hòa (1-1) và 1 trận thắng (2-0).

Khi nghe tin cựu đồng đội Per Mertesaker nói Bayern như “con hổ đang tổn thương” thì đội trưởng Philipp Lahm của Bayern nói: “Chúng tôi chẳng tổn thương gì cả, chúng tôi thấy thua Arsenal cũng là chuyện bình thường, nó chẳng ảnh hưởng gì đến những buổi tập của đội hiện nay. Chúng tôi đang tập trung để thắng Arsenal. Dù trận trước chúng tôi thua Arsenal, nhưng chúng tôi vẫn dẫn đầu bảng F, giải trong nước thì vẫn đứng đầu thì sao gọi là tổn thương”.

Trong cuộc tái đấu này, tiền vệ Arturo Vidal sẽ góp mặt trở lại trong màu áo đội bóng Bavarians. Cầu thủ người Chile nói: “Chúng tôi sẽ cho Arsenal biết thế nào là sức mạnh của Bayern”. Còn tiền đạo Ba Lan Lewandowski thì đang phấn chấn muốn vượt lên con số 17 bàn thắng  từ đầu mùa này trên mọi mặt trận. Lewandowski nói: “Hai trận gần đây tôi không ghi bàn nên bây giờ tôi rất khát khao ghi bàn. Tôi sẽ làm mọi chuyện để đạt được điều này. Chúng tôi cần phải kiểm soát tốt thế trận để có bàn thắng trước”.

Cuộc chạm trán đêm 4-11 này là cuộc đụng độ thứ 16 giữa Bayern với các đối thủ Anh mà phần thắng nghiêng hẳn về đội Đức.

Trước khi thầy trò Wenger sang Đức thì đội đã có trận thắng 3-0 trước Swansea vươn lên ngôi nhì, cùng điểm với Man. City nhưng thua hiệu số phụ. Còn Bayern thì có trận hòa không bàn thắng đầu tiên trước mùa giải với Frankfurt.

Bayern - Arsenal: Lo 'con hổ' bị tổn thương ảnh 2 

Arsenal nuôi mục tiêu ít nhất một điểm tại Allianz Arena

Sau trận hòa đó, HLV Guardiola cũng cảnh báo học trò rằng, nếu Bayern chơi như thế thì chẳng thể bảo vệ thành công ngôi vô địch Bundesliga, chẳng có cúp Đức và cũng chẳng có cúp Champions League.

Vậy nên rõ ràng lời nói của trung vệ Per Mertesacker của Arsenal cảnh báo Bayern là “con hổ đang tổn thương” xem ra cũng chẳng sai. Họ sẽ mạnh mẽ đứng dậy để chứng minh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm