Chelsea trên đỉnh Premier League

Sơ đồ mà rất nhiều người trước đó khuyên ông Conte nên tránh xa vì rất ít ai thành công với sơ đồ này ở Premier League.

Chelsea hiện đang hơn đội thứ nhì là Liverpool đến 6 điểm và nhiều chuyên gia thắc mắc liệu có ai có thể chặn đứng được đà chiến thắng và soán ngôi của Chelsea được. Nhưng Liverpool đang có chiều hướng đi xuống; Arsenal có vẻ mỏi mệt khi vào tháng 12 chạy Marathon; Man. City chưa cho thấy sự ổn định dưới thời Pep Guardiola...

Chelsea dưới thời HLV Conte đang có sự lột xác và chơi rất chắc chắn. Ảnh: GETTY IMAGES

Premier League mùa này cũng không có đội bóng “điên khùng” kiểu Leicester City mùa trước nên càng hiếm những tên tuổi có thể đảm bảo việc soán ngôi Chelsea.

Chelsea dưới thời Conte đang chơi một thứ bóng đá thực dụng như cái cách HLV Conte ứng dụng cho đội Ý đá tại Euro 2016. Ông xây hàng thủ chặt chẽ bởi những cầu thủ cũ của Chelsea nhưng chơi kỷ luật hơn và được hỗ trợ nhiều hơn từ trung tuyến.

Nếu Ý là đội bóng thuần chất chơi phản công dựa vào hàng thủ cứng và chặt chẽ thì Chelsea lại là đội khi cần vẫn có thể áp đặt lối đá tấn công mà không bị xộc xệch.

Ngoài ra cũng phải kể đến yếu tố Chelsea không phải đá cúp châu Âu nên dễ bảo toàn lực lượng. Cũng vì không vướng bận cho nhiều mặt trận mà HLV Conte chỉ dùng 20 cầu thủ ra sân và trong số này có năm cầu thủ đã đá 17 trận (Courtois, Azpilicueta, Cahill, Kante, Diego Costa).

Và với việc tập trung vào một sân chơi này, rất khó có cuộc lật đổ Chelsea trên đỉnh Premier Leagua. Điều mà bao giờ họ về nhất ở mùa Giáng sinh thì cũng là lần họ vô địch cuối mùa.

Đêm nay Chelsea sẽ tiếp Bournemouth đang xếp hạng 10 trên sân Stamford Bridge và nhiều khả năng chuỗi chiến thắng liên tục của họ sẽ gia tăng cùng việc giữ chắc ngôi đầu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.