Chiều nay có 'trận chiến nảy lửa' ở nam bán cầu

Chiều tối nay khu vực châu Á rộn ràng các trận vòng loại Asian Cup và các trận giao hữu theo lịch “FIFA Day”. Ở nam bán cầu, tại Úc, cụ thể là tại TP Melburne sẽ diễn ra trận play off lượt về giữa Úc và Syria trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018. Đội thắng chung cuộc sẽ đi đá play off tiếp với đội hạng tư khu vực CONCACAF.

Syria (đỏ) liệu có vượt qua áp lực trên sân của Úc?

Lịch sử từ khi chia tay gia đình bóng đá châu Đại Dương, gia nhập gia đình châu Á (AFC), Úc luôn có tấm vé thông hành chính thức đến World Cup nhưng lần World Cup 2018 này Úc lại quá lận đận. Họ suýt bị loại ngay sau giai đoạn ba vòng bảng khu vực châu Á. Bây giờ họ phải đá play off trước Syria.

Thông số trận play off lượt đi của Syria.

Ở trận lượt đi năm ngày trước tại sân Hang Jebat của Malaysia (Syria chọn sân Malaysia làm sân nhà do đất nước đang bất ổn), Úc đã phải khổ sở thế nào mới hòa được Syria 1-1. Dù Úc có bàn thắng trước ở phút 40 do công Matt Leckie nhưng hiệp 2 Syria đã áp đảo và hành hạ Úc đến… bở hơi tai. Đến phút 84, Syria được hưởng phạt đền và Al Soma san bằng tỉ số 1-1 cho Syria.

Thông số trận lượt đi của Úc.

Chiều nay Úc chỉ cần hòa 0-0 là thắng chung cuộc và giành quyền đi đá play off với Panama vào tháng 11.

HLV Ange Postelogcou nói: “Chúng tôi chỉ cần hòa 0-0 là đi tiếp. Trận này chúng tôi phải thể hiện tốt khi được thi đấu trên sân nhà trước hàng ngàn cổ động viên nhiệt tình cổ vũ”.

Phát biểu của HLV Postelogcou nghe có vẻ yếm thế quá. Úc đang là đương kim vô địch châu Á, trong khi Syria là một đội bóng đến từ đất nước đang chia rẽ và rối bời bởi chiến tranh và IS… Về vị trí trên bản đồ FIFA và châu Á thì Syria quá yếu so với  Úc. Nhưng lần này thì Úc đang rất lo lắng.

Vai trò của nhạc trưởng hai đội ở lượt đi. Tuy nhiên, Khatib không thể ra sân chiều nay do thẻ.

So về lực lượng thì Syria không có cửa so sánh với “chuột túi” nhưng ngại nhất là Syria chiến đấu như những “cảm tử quân”, điều đó làm cho Úc lo ngại. Hiệp 2 ở lượt đi đã cho thấy điều đó.

Trận đấu đáng nhớ nhất của Syria chính là trận hòa 2-2 với “ông lớn” Iran. Syria vẫn trông chờ vào “tam giác tấn công” gồm Al Soma - Omar Khrbin - Al Khatib. Tuy nhiên, Khatib không thể ra sân chiều nay do thẻ phạt, đó là mất mát lớn của Syria.

Ngược lại, Úc vẫn có tay săn bàn Juric, tiền vệ nhạc trưởng Aaron Mooy và kẻ “đâm thọt” Matt Leckie.

Theo nhận định của chúng tôi, cũng giống như trận lượt đi cơ hội chia đều cho cả hai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm