FIFA Club World Cup: River Plate chờ Barcelona ở trận chung kết

Trận bán kết còn lại diễn ra vào tối nay (17-12) giữa nhà vô địch châu Âu Barcelona và nhà vô địch châu Á Guangzhou Evergrande (Trung Quốc).

Ở trận bán kết 1, cả hai thủ môn của hai đội đều chơi quá xuất sắc. Thủ môn Takuto Hayashi của Hiroshima đã nhiều lần cứu thua bằng những pha bay lượn cản bóng khiến cá chân sút Nam Mỹ của River Plate nản lòng. Tuy nhiên phút 72 thì Takuto bó tay trước cú đánh đầu của Alario từ pha đá phạt trực tiếp của Leonardo. Phía khung thành River Plate - thủ môn Marcelo Barovero cũng xuất sắc không kém khiến các chân sút đội Nhật không thể xuyên thủng nổi.

River Plate (áo trắng) vượt qua chủ nhà Sanfrecce Hiroshima để vào chung kết.

Nhất là sau bàn thua, các cầu thủ Nhật tràn lên tấn công theo kiểu được ăn cả ngả về không. Tuy nhiên Marcelo quá xuất sắc đã từ chối tất cả cơ hội của các chân sút chủ nhà.

River Plate tiến vào trận chung kết.

Tối nay trận bán kết hai sẽ diễn ra giữa Guangzhou Evergrnade (GE) và Barcelona… Cả thế giới này đều đánh giá Barcelona là đội kèo trên và sẽ gặp River Plate ở trận cuối cùng của giải… Thế nhưng chỉ có thầy trò Scolari là không tin. “Big Phil” nói: “Đánh bại Barcelona ư, sao lại không, không có điều gì là không thể. Chúng tôi đánh bại được nhà vô địch CONCACAF là đội America của Mexico thì cũng có thể đánh bại được Barcelona”.

 HLV Scolari muốn David bé nhỏ đánh bại gã khổng lồ Goliath

Big Phil lên tinh thần cho học trò và nhà cầm quân người Brazil cũng thừa nhận rằng tất nhiên Barcelona là đội bóng lớn và kèo trên nhưng bóng đá thì mọi chuyện đều có thể xảy ra. GE đang sở hữu những chân sút đang có phong độ cao như Paulinho, Zheng Long.

Năm 2013, GE cũng vào bán kết và bị Bayern Munich chặn đứng, lần đó thuyền trưởng của GE là HLV lừng danh Marcelo Lippi.

Bây giờ đây, người đồng nghiệp không kém phần nổi tiếng của HLV Lippi là Scolari đang muốn viết tiếp giấc mơ dang dở của Lippi hai năm về trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm