Hai đội thành Milan có thể về tay tỉ phú Trung Quốc

Hai đội bóng lừng danh bậc nhất nước Ý của thành Milan đều đang có dấu hiệu tuột dốc thảm hại. Riêng AC Milan thì đối mặt mùa thứ ba liên tiếp không thể tham dự các cúp châu Âu. Năm 2015 thì đội bóng AC Milan của cựu Thủ tướng Ý Berlusconi lỗ 90 triệu euro.

Ông chủ AC Milan- Berlusconi đang hụt hơi tiền bạc khiến AC Milan kém cỏi.

Sau khi hoàng tử bang Johor (Malaysia) tuyên bố không đủ tiền mua AC Milan thì Berlusconi đã nối lại đàm phán với các ông trùm tập đoàn bán hàng qua mạng Alibaba nổi tiếng của Trung Quốc. Trong khi đó tỉ phú Erick Thohir của Indonesia cũng sẽ bán bớt cổ phần cho tập đoàn Suning cũng của Trung Quốc. Tập đoàn này là chủ sở hữu đội bóng Jiangsu Suning cùng bảng với B. Bình Dương tại AFC Champions League 2016.

Kế hoạch của Berlusconi là đàm phán với phía tập đoàn Trung Quốc để bán 70% cổ phần đợt đầu (khoảng 700 triệu euro). 30% cổ phần còn lại sẽ bán nốt trong năm tới cho các nhà đầu tư Ý.

Inter rồi cũng sẽ về tay tỉ phú Trung Quốc?

Theo tờ Corriere dello Sport thì lãnh đạo AC Milan đang tiếp tục thương lượng với phía tập đoàn Alibaba của Trung Quốc. Đợt kiểm toán gần đây nhất cho biết AC Milan đã thua lỗ 90 triệu euro năm 2015. AC Milan cần nâng vốn và tăng cường lực lượng để có thể trở lại vị thế vốn có của mình.

Lãnh đạo AC Milan thừa nhận rằng thành tích yếu kém của đội hiện nay chẳng phải do các HLV như Inzaghi, Seedorf hay Sinisa là tội đồ… mà là do đội có lực lượng kém. Trước đây khi Milan bên bờ vực phá sản nhưng họ còn có dàn sao như Maldini, Baresi,... làm thủ lĩnh tạo chỗ dựa cho toàn đội giúp AC Milan vượt qua khủng hoảng. Hiện nay thì AC Milan đang rơi vào bi kịch thật sự.

Với Inter thì có khác, tỉ phú Thohir của Indonesia muốn đa dạng hóa lãnh đạo và tạo nguồn vốn giúp CLB tậu lực lượng tốt hơn. Mục tiêu của Inter là trở lại đấu trường châu lục sau cú ăn ba năm 2010 dưới thời Mourinho.

Tuần trước lãnh đạo đội bóng sọc xanh đen đã tiếp phái đoàn 12 người của tập đoàn Suning đến từ Trung Quốc để bàn bạc về việc đa dạng hóa chủ sở hữu. Điều mà phía Suning quan tâm nhất là kết hợp đào tạo với Inter khi đội này có học viện cực tốt, nhất là cơ cấu tổ chức đào tạo trẻ và trung tâm huấn luyện của Inter. Ngoài Suning của Trung Quốc thì lãnh đạo Inter cũng gặp gỡ những nhà đầu tư khác nữa. Tuy nhiên, Suning lại là đối tác có tiềm lực tài chính mạnh nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm