Juventus- Bayern: ‘Tấn công Đức’ đối đầu ‘phòng ngự Ý’

Juventus- Bayern: ‘Tấn công Đức’ đối đầu ‘phòng ngự Ý’ ảnh 1
Juventus có biến lợi thế sân nhà thành chiến thắng?

Bộ đôi Lewandowski - Muller đang làm mưa làm gió tại Đức và cả đấu trường Champions League khi mùa này cả hai đã sở hữu 56 bàn thắng trên mọi mặt trận nhưng trước một “phòng thủ Ý” Juventus không dễ gì cho nhà vô địch Đức.
Cả hai đội đang nắm giữ những kỷ lục rất gờm. Juventus đang là đội bóng bất bại qua chín trận. Hiện nay Juventus đang dẫn đầu bảng xếp hạng khi Napoli không thể đánh bại AC Milan.
Sân nhà Juventus luôn là thách thức cho bất kỳ đội bóng nào kể cả những đội mạnh trong tấn công như Bayern đang sở hữu “khẩu pháo hai nòng” Lewandowski - Muller.
Kể từ sau trận thua 0-1 trước Sevilla ngày 8-12 vừa qua đến nay Juventus chưa bại trận. Nhận xét về Bayern, hậu vệ Andreas Bagzagli của Juventus nói: “Tôi biết Bayern đang là một trong ba đội bóng tốt nhất thế giới hiện nay nhưng Juventus được chơi trên sân nhà là một lợi thế cực lớn cho chúng tôi. Mỗi đội đều có mặt mạnh và điểm yếu, nhiệm vụ của chúng tôi là tìm ra điểm yếu của Bayern và khoét vào”.

Liệu bộ đôi Lewandowski- Muller có chọc thủng lưới Juventus?

Trong khi đó lần quay trở về chốn cũ này, Vidal của Bayern hứa là nếu anh ghi bàn vào đội bóng cũ thì sẽ không ăn mừng và anh cũng sẽ rất tôn trọng người đồng đội cũ tuyến tiền vệ hứa hẹn sẽ chạm trán nhiều, đó là Pogba. Lần chạm trán gần đây nhất giữa hai gã khổng lồ của hai nền bóng đá Ý- Đức là đã cách đây ba mùa tại giải này ở tứ kết, lần đó đội bóng Đức thắng chung cuộc sau hai lượt trận là 2-0.
Nói về Juventus, cựu tiền đạo Klose của Bayern đang đá cho Lazio cho biết: “Kinh nghiệm của tôi cho thấy mỗi khi đá với Juventus là cực kỳ khó ghi bàn. Hàng phòng ngự Juventus có tính khoa học và kỷ luật rất cao. Các trung vệ, hậu vệ và các tiền vệ phòng ngự thường tổ chức phòng ngự rất kín kẽ. Bayern sẽ khó áp dụng lối chơi pressing lên Juventus. Và nếu làm được điều đó thì Juventus lại có một miếng đòn khác là phản công nhanh, chấp nhận đối phương giữ bóng nhiều hơn, từ phòng ngự họ xây dựng thế trận chuyển sang tấn công cực nhanh.
Những con số thực tế:
+ Bayern và Juventus từng đối đầu nhau tám lần nhưng Juventus chỉ thắng hai lần, lần gần đây nhất là năm 2005.
+ Vidal, cầu thủ cũ của Juventus lần này quay về trong màu áo Bayern hứa sẽ không ăn mừng bàn thắng nếu đốt lưới đội bóng cũ.
+ Cả Juventus và Bayern đều có 10 trận bất bại gần đây nhất, trong đó có một trận hòa. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm