'Khi thua chẳng ai nghe bạn giải thích'

Câu nói nổi tiếng của Mourinho: “Khi bạn thắng, chẳng cần giải thích. Khi bạn thua, chẳng ai nghe bạn giải thích”. Câu nói này đang thấm nhuần HLV Ong Kim Swee của tuyển Malaysia.

Cố ý đổ lỗi cho trọng tài, HLV Ong Kim Swee lại bị chỉ trích.

Trận cuối bảng B, Malaysia đá thua chủ nhà Myanmar, trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Ong Kim Swee trách móc Ban Tổ chức AFF: “Trọng tài Abdul Baqi, người Oman tôi không hiểu vì sao lại được phân công làm chính trận Myanmar- Malaysia. Trọng vụ Malaysia đá với Campuchia thì chính trọng tài này đã “đè cờ” để Malaysia thua oan bàn thắng”.

Thực tế thì chuyện này ban trọng tài của AFF sẽ tính sau nhưng việc phân công vị trọng tài tiếp tục làm nhiệm vụ trong trận cầu đinh Myanmar-Malaysia chứng tỏ rằng qua quan sát và đánh giá của những nhà chuyên môn, vua sân cỏ Abdul Baqi không có gì sai trong vụ “đè cờ” trận Malaysia và Campuchia cả. 

Điều đáng nói, lãnh đạo AFF từ ghế chủ tịch đến tổng thư ký đều là người Malaysia, ai dễ gì o ép tuyển nước này.

Malaysia (xanh đen) trong trận thua Malaysia 0-1.

Báo chí Malaysia đã bắt đầu phân tích và chỉ ra những điểm yếu của tuyển Malaysia, nào là việc tuyển Việt Nam thì có chuyên gia ngoại phụ trách thể lực đó là Martin Forkel, Myanmar thì có HLV người Đức Gerd Zeise, còn tuyển Thái Lan thì cả một bộ sậu phụ trách thể lực và y tế là người Đức. Ngay cả Campuchia còn có HLV người Hàn Quốc Lee Tae Hoon.

Thực tế chưa hẳn điều này đã đúng, khi mà tuyển Malaysia vẫn còn đó chuyên gia thể lực người Đức đó thôi.

Chung quy lại, nhiều ý kiến hoài nghi khả năng cầm quân đội lớn của HLV Ong Kim Swee.

Ở cấp độ quốc gia, Ong Kim Swee một lần dẫn dắt U-23 Malaysia bảo vệ thành công ngôi vô địch SEA Games 2011, khi trước đó HLV Rajagobal dẫn dắt đánh bại tuyển U-23 Việt Nam trận chung kết SEA Games.

Ở cấp đội đội tuyển, Ong Kim Swee chưa gây được tiếng vang nào. Thậm chí tuyển Malaysia thời khi Ong Kim Swee dẫn dắt thì toàn thua Việt Nam. Những lần tuyển Malaysia đánh bại tuyển Việt Nam là do HLV Rajagobal và Dollah Salleh dẫn dắt mà thôi.

Có điều sau giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, nhất là qua những trận thua UAE 0-10, tuyển Malaysia như… đống tro tàn. LĐBĐ Malaysia tìm HLV trưởng chẳng một ai nhận thì Ong Kim Swee được điền vào.

Việc Ong Kim Swee nắm đội tuyển quốc gia gây nên những tranh cãi trong giới chuyên môn nước này. Nhưng cuối cùng không ai làm, LĐBĐ Malaysia đành “bắt cóc bỏ dĩa”. Cùng với đó là bóng đá Malaysia chẳng tìm được tài năng nào nên… Ong Kim Swee lãnh đủ.

Ong Kim Swee đang cố giải thích nhưng một khi bạn đã thua thì chả ai nghe bạn giải thích gì cả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm