Pochettino: “Vắng Vardy, cơ hội cho Tottenham”

Đó là lời khẳng định của chiến lược gia người Argentina của Tottenham về việc Vardy bị trừng phạt sau trận hòa của Leicester City với West Ham.

Pochettino mang sứ mệnh phải vô địch sau 55 năm chờ đợi

Nỗi đau của người này là niềm hạnh phúc của người khác? Đó thực sự là điều thường thất trong bóng đá. Mauricio Pochettino đã nói toạc ra như thế về chuyện Vardy bị treo giò trước. Pochettino thừa nhận: “Vardy là tay săn bàn thuộc hạng giỏi nhất của Premier League hiện nay, việc Leicester City vắng Vardy sẽ là cơ hội lớn cho Tottenham.

Trận gần đây nhất giữa lúc Leicester City hòa West Ham 2-2 tại King Power thì Tottenham đã hủy diệt Stoke City đến 4-0 tiếp tục gây áp lực mạnh lên thầy trò Ranieri. Khi một đội bóng mà chân sút hàng đầu của họ vắng bóng thì tất nhiên ảnh hưởng cực lớn lên khâu ghi bàn. Tôi tin thế và đó là cơ hội thực sự cho Tottenham. Tuy nhiên, cũng cần phải nói rằng Leicester City có rất nhiều cầu thủ giỏi và vị trí của Vardy để lại cũng có thể có người “trám” vào chẳng thua kém Vardy. Nhưng đa năng như Vardy ở Leicester thì ít. Tôi tin lượt trận tới chúng tôi sẽ tiếp tục lấp bớt khoảng cách từ năm điểm xuống còn thấp hơn nữa.

Vắng Vardy là cơ hội cho Tottenham rút ngắn khoảng cách

“Chân tiền” Harry Kane của Tottenham hiện đã có 24 bàn đang dẫn đầu danh sách dội bom ngoại hạng Anh và là cầu thủ đầu tiên giải ngoại hạng Anh hai mùa liên tiếp ghi 20 bàn trở lên kể từ khi Alan Shearer làm được năm 2007. Có điều là khởi đi mùa này, Kane ghi bàn rất ít, qua chính trận đầu chỉ ghi đúng một bàn… nhưng sau đó lại “nổ súng” dồn dập.

Theo Pochettino thì hiện nay Kane là tiền đạo giỏi nhất thế giới và cách thể hiện của anh ta trên sân chẳng có gì… phàn nàn cả. Chúng tôi có Kane nhưng Leicester City không có Vardy, chúng tôi có lợi thế nhiều trong cuộc đua này- Pochettino khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm