LƯỢT VỀ BÁN KẾT CHAMPIONS LEAGUE: REAL MADRID - JUVENTUS 1-1 (TỔNG TỈ SỐ 2-3)

Real Madrid mất ngôi vì hụt hơi

Bale quá đen, Ronaldo thì mờ nhạt, Kross bất lực, Casillas biến thành anh hề (quả ném biên vội vã sai luật)… Đấy là bức tranh của một nhà đương kim vô địch quá sa sút so với chính mình.

Juventus hay nhưng họ không quá mạnh. Juventus vào chung kết nhờ lối chơi kỷ luật và nhờ cả vào sự yếu kém đánh mất mình của tập thể Real Madrid đang xuống dốc.

Khi Ronaldo ghi bàn từ chấm 11 m ở phút 23 thì ai cũng nghĩ Real sẽ dễ dàng đến Berlin để gặp kình địch Barcelona. Đó là quả 11 m có phần “hiếu hỉ” của đội bóng đá trên sân nhà mà trọng tài Eriksson cho là Rodriguez bị chèn ngã hơn là cố tình đổ xuống.

Juventus không cao hơn Real nhưng chính đội bóng Hoàng gia đã tự làm mình thấp đi. Ảnh: GETTY IMAGES

Đến thời điểm này thì Real đã đặt một chân vào chung kết bởi họ hơn ở một bàn thắng trên sân đối phương lại còn cả 67 phút chơi trên sân nhà.

Thế nhưng ưu thế đấy không được tận dụng khi phút 57 từ quả sút phạt, Pirlo bấm bóng cho Pogba đánh đầu nhả bóng để Morata tung cú sút cận thành gỡ hòa 1-1. Bàn thắng của người cũ của Real như gáo nước lạnh dội xuống sân Bernabeu.

33 phút còn lại với bốn phút bù giờ không phải là quãng thời gian ngắn nhưng Real dù tấn công dồn dập vẫn không sao chọc thủng lưới thủ môn kỳ cựu Buffon.

Juventus già dặn kinh nghiệm đã thiết lập hàng thủ dày và lạnh lùng phản công rất hiệu quả với những lần đối mặt thủ môn Casillas.

Nếu giữa việc ca ngợi hàng thủ Catenaccio và phê phán hàng công của Real thì vế thứ hai vẫn thực tế hơn. Real với một rừng sao đã chơi quá tệ cùng sự sa sút của Ronaldo và Bale. Real không có cá nhân làm thay đổi cục diện kiểu như Ramos năm ngoái trong trận chung kết đã cứu đội nhà bằng khoảnh khắc đi vào lịch sử.

Dải ngân hà Real đã dừng chân khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu mà nhiều gương mặt còn ngơ ngác không tin mình bị loại.

Juventus đã làm nên điều kỳ diệu khi vào chung kết sau 12 năm vắng mặt và lần gần nhất lên ngôi đã 19 năm. Họ sẽ gặp lại Barcelona vào ngày 6-6 tại Berlin (Đức) với một bộ mặt khác so với hồi bước vào bán kết còn bị đánh giá là đội yếu.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm