Sáng kiến của CĐV Barca nhằm thuyết phục Valdes ở lại

Sáng kiến của CĐV Barca nhằm thuyết phục Valdes ở lại ảnh 1

Valdes dự định rời Barca cuối mùa này

Cách đây vài ngày, tờ Sport đã đưa ra một số sáng kiến, kêu gọi sự ủng hộ rộng rãi đối với Valdes. Một CĐV Barca tên là Marc Darne đã đưa ra sáng kiến là thông qua Internet và các mạng xã hội mở một chiến dịch vận động rộng khắp với tên gọi “Mãi mãi Valdes” nhằm tạo môi trường thuận lợi kết nối giữa thủ thành của Barca với các CĐV nhằm thuyết phục anh thay đổi quyết định rời khỏi Camp Nou cuối mùa này.

Sinh viên ngành bưu chính viễn thông 21 tuổi Darne đã lập ra trang web (www.valdesforever.hol.es) nhằm vận động mọi người ủng hộ Valdes và người ta có thể thấy rất nhiều đề nghị kêu gọi Valdes ở lại Camp Nou. Chiến dịch vận động này được thực hiện cả trên các mạng xã hội lẫn ở trên SVĐ Camp Nou.

Theo sáng kiến trong chiến dịch “Mãi mãi Valdes” của Darne thì cứ đến phút thứ 30 của mỗi hiệp đấu, các CĐV Barca lại hát vang tên Valdes. Giải thích về việc chọn phút thứ 30 để xướng tên Valdes trên sân Camp Nou, Darne cho biết: “Tốt nhất là chọn phút đầu tiên hiệp 1 vì Valdes đeo áo số 1 nhưng rất khó vì khi đó mọi người vẫn đang kéo vào sân. Chọn phút đầu tiên của hiệp 2 cũng không ổn vì khi đó mọi người vẫn đang ăn sandwich. Phút thứ 17 thì mọi người hát ủng hộ độc lập của Catalunya. Vì thế tôi nghĩ tốt nhất là dành phút thứ 30 để ủng hộ Valdes".

Sáng kiến của CĐV Barca nhằm thuyết phục Valdes ở lại ảnh 2

CĐV Barca muốn Valdes thay đổi quyết định

Darne là hội viên số 132.330 của Barca cho biết ngoài việc hát vang tên Valdes trên sân Camp Nou ở phút 30 của hiệp 1 và hiệp 2 các trận đấu thì anh cũng kêu gọi các CĐV Barca bày tỏ ý kiến của họ qua websire change.org. Đây là trang web được lập ra nhằm thu thập chữ ký của các CĐV nhằm thuyết phục Valdes tiếp tục ở lại CLB.

Chiến dịch “Mãi mãi Valdes” được tổ chức thông qua trang web bằng tiếng Catalunya, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh. Ngoài ra, những người tổ chức chiến dịch vận động còn kêu gọi ủng hộ Valdes qua Twitter và lập một trang trên Facebook để vận động ủng hộ Valdes.

Theo HT (TT&VH Online / Sport)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm