Thắng Thái Lan 2-0, đội tuyển nữ Việt Nam giành ngôi đầu bảng

Họ suýt xoa tiếc với những bàn thắng treo trước mũi giày nhưng cũng phải khen ngợi cô gái Việt Nam quê ở Đồng Tháp từng đoạt giải nữ cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á.

Đó là phần bình luận giữa trận khi tỉ số đang là 0-0 và các bình luận viên Thái Lan vẫn còn nuôi hy vọng sẽ thắng đội tuyển Việt Nam để Thái Lan lên ngôi đầu bảng A, tránh đối thủ xương ở bảng B. Khi mà trước trận đấu này, cả Thái Lan và Việt Nam đều có hai trận thắng cùng 6 điểm nhưng Việt Nam có 18 bàn thắng trong khi Thái Lan chỉ là 12.

Hiệp 2 căng thẳng, nhiều pha ăn miếng trả miếng nhưng sức sống và quyết tâm của các nữ tuyển thủ Việt Nam cao hơn cộng với hai khoảnh khắc của Huỳnh Như và Nguyễn Thị Nguyệt đã dập tắt những hy vọng của người Thái.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 82 khi Huỳnh Như phán đoán cướp được đường chuyền hỏng của hậu vệ Thái Lan rồi dẫn bóng qua ba hậu vệ Thái Lan, rồi đánh lừa cả thủ môn Thái Lan bằng cú sút hiểm mở tỉ số.

Có một bàn thắng và chơi phòng ngự phản công thật hay, đến phút 90+5, tiền đạo Nguyễn Thị Nguyệt ấn định 2-0 từ pha bật cao đánh hạ gục cả hàng thủ Thái Lan.

Sau ba trận toàn thắng, ghi được 20 bàn và chưa để thủng lưới bàn nào, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã tạo nên dấu ấn đậm ở vòng bảng giải vô địch Đông Nam Á diễn ra tại Myanmar.

Vẫn còn hai trận đấu quan trọng trước mắt và hy vọng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn tiếp tục hưng phấn và mạnh mẽ làm nên sức mạnh của một tập thể, đưa người hâm mộ khu vực đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm