4 điểm nhấn giúp Real thắng Barca trong trận Siêu kinh điển

 

Video Barcelona 1-2 Real Madrid. Nguồn: YouTube

Đến trận thứ 40 của mùa giải thì Barcelona mới bị đánh bại, đại kình địch Real Madrid chính là đội đã ngăn chặn Barcelona đạt con số 40 trận bất bại.

+ Ronaldo làm câm lặng mọi thứ:Dù là cầu thủ săn bàn hàng đầu của La Liga hiện nay, tay săn bàn vĩ đại nhất của Real mọi thời đại, ấy thế mà Ronaldo cứ luôn bị dư luận dèm pha “cầu thủ lớn của những trận cầu nhỏ”. Ronaldo đã dập tắt mọi chỉ trích khi ghi bàn quyết định trong trận El Clasico giúp Real hạ gục Barcelona 2-1 ngay trên sân khách. Đây là bàn thắng thứ 43 của ngôi sao Bồ Đào Nha ở mùa giải này.

Ronaldo đã câm lặng những người hay chỉ trích mình.

+ Barcelona mệt mỏi và căng thẳng vì áp lực “ăn ba”: Barcelona đang thực hiện nhiệm vụ nặng nề giành “cú ăn ba” mùa bóng thứ hai liên tiếp. Điều này vô tình gây áp lực cực lớn lên chính họ. Bộ ba Nam Mỹ Messi, Suarez và Neymar mệt mỏi sau khi làm nhiệm vụ quốc gia về, lại phải đá trận El Clasico. Sự khác biệt về sức mạnh và sức bền của Real và Barcelona đã thể hiện rất rõ ở hiệp 2 của trận đấu. Mùa này Barcelona chơi hơn Real 13 trận trên các mặt trận.

+ Zidane đã nghiên cứu kỹ Barcelona: Trong một đêm mà Barcelona muốn thắng để dâng tặng cố danh thủ Johan Cruyff thì Zidane lại âm thầm tìm cách khắc chế đối thủ và đã thành công. Zidane đã đưa ra quyết định dũng cảm khi để James và Isco trên băng ghế dự bị, thay vào đó Casemiro đá tiền vệ phòng ngự. Hai bàn thắng của Real từ những pha phản công sắc lẹm đã thể hiện cách dùng người tài tình của Zidane.

+ Ramos vô hiệu hóa bộ ba MSN:  Chính đội trưởng Real, người bị chiếc thẻ vàng thứ hai phút 83 đã phá tan nát hàng công của Barcelona. Anh đã phong tỏa và vô hiệu hóa bộ ba Nam Mỹ khiến họ tắt điện hoàn toàn. Đây là một trong những trận đấu hay nhất của Ramos kể từ đầu mùa. Thực tế thì tuyển thủ Tây Ban Nha đã may mắn thoát chiếc thẻ vàng thứ hai ngay phút thứ 25. Nếu như Ramos bị chiếc thẻ vàng thứ hai ở phút 25 thì tình hình sẽ ra sao?

Đây là trận đấu mà giới chuyên môn đánh giá toàn đội Real đã chơi một trận rất hay. Bên cạnh đó, Zidane cũng bước đầu phát huy được khả năng cầm quân của mình trong một trận cầu lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm