Trước trận El Clasico lúc 1 giờ 45 rạng sáng mai:

5 trận El Clasico tạo nên bước ngoặt

Rạng sáng mai trên sân nhà Bernabeu, Real có thể tạo nên một bước ngoặt lớn trong cuộc bứt phá về đích ngôi vô địch La Liga mà năm năm nay họ trắng tay. Real và Barcelona đang ngự trị ngôi đầu, chính xác là Real đang dẫn 3 điểm, hơn Barcelona và thi đấu ít hơn một trận.

AFP chỉ ra năm trận El Clasico tạo nên bước ngoặt cho ngôi vô địch La Liga của hai đại kỳ phùng.

...Rất căng nhưng đáng tiếc rạng sáng mai Neymar vắng mặt.

- Barcelona- Real Madrid (2-1, ngày 22-3-2015): Lần đó Luis Suarez ghi bàn và và tiền đạo Uruguay nói rằng đó là bàn thắng quan trọng nhất, bước ngoặt nhất tạo nên ngôi vô địch cho Barcelona và nền tảng cơ bản tạo nên cú ăn ba lịch sử của mùa giải (La Liga, Cúp Nhà vua và Champions League).

Trận đấu Jeremy Matheau mở bàn cho Barcelona, rồi Ronaldo san bằng. Suarez ấn định tỉ số chung cuộc 2-1, tạo cách biệt với Real 4 điểm. Dù giải đấu còn 10 vòng nữa nhưng đó là cột mốc, cuối cùng Barcelona về đích trước nhất, hơn Real 2 điểm mà thôi.

Suarez, nhân tố cực kỳ nguy hiểm trong El Clasico.

- Barcelona- Real Madrid (1-2, 21-4-2012): Lần đó Real hành quân đến Nou Camp trong trạng thái đang dẫn trên Barcelona 4 điểm. Chính Ronaldo là người ghi bàn ấn định tỉ số 2-1.

- Real Madrid- Barcelona (0-2, ngày 10-4-2010): Đó là một trong những trận đấu có ý nghĩa nhất. Barcelona của Pep Guardiola đã đoạt La Liga mùa thứ hai liên tiếp với hơn Real 3 điểm, mặc dù sau đó Real đã có tổng số điểm trong một mùa bóng lên tới 96 điểm. Dù chơi ở Bernabeu nhưng đó là cuộc trình diễn lẫy lừng của bộ ba Barcelona gồm Xavi, Messi và Rodriguez.

...Đầy chất cống hiến.

- Real Madrid- Barcelona (2-6, ngày 2-5-2009): Bernabeu cao ngạo và đầy tự hào của Real chứng kiến một cái thua cực thảm của đội nhà. Nhưng nó lại là một trong những trận thắng và lối trình diễn lẫy lừng nhất của Barcelona trong lịch sử El Clasico.

Đó vẫn là điều mà sau này Enrique vẫn hay tự hào nhất là trong trận ngược dòng đánh bại PSG 6-1 vừa qua để vào tứ kết Champions League. Barcelona còn có thể ghi vào lưới Real sáu bàn thì họ có thể làm được điều đó với bất kỳ đội nào.

Rất nóng.

Trước khi thua thảm với đại kỳ phùng trong trận này thì chủ sân Bernabeu đã gửi đi thông điệp 18 trận trước đó, Real thắng 17 và hòa 1. Trận này Higuain giúp chủ sân Bernabeu vượt lên dẫn trước nhưng cú đúp của Messi và Thierry Henry cùng với bàn thắng của trung vệ Carles Puyol và Pique đã tạo nên một cuộc hủy diệt khủng khiếp đối phương.

El Clasico thời "người ngoài hành tinh" và Puyol.

- Barcelona- Real Madrid (3-3, ngày 10-3-2007): Một đêm mà Messi đã thể hiện cầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới với cú hat trick, mở đầu cho kỷ lục hiện nay Messi đang nắm giữ có là ghi 21 bàn trong các trận El Clasico.

Tuy nhiên ba bàn thắng của Messi cũng không giúp đội thắng nổi khi phía bên kia Van Nistelroy hoàn thành cú đúp và trung vệ Sergio Ramos phụ họa thêm một bàn. Kịch tính cho lần đó là hai đại kỳ phùng cùng điểm nhau chung cuộc (76 điểm) nhưng xét đối đầu trực tiếp thì Real tốt hơn và giành ngôi vô địch. Lượt về tại Bernabeu hòa nhau 3-3 nhưng lượt đi Real đã đánh bại Barcelona 2-0 ở Nou Camp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.