Bayern gặp Dortmund ở bán kết Cup quốc gia Đức

b1-5929-1428541451.jpg

Cầu thủ Bayern ăn mừng sau chiến thắng trên loạt luân lưu. Ảnh:Reuters.

Bayern phải cần tới loạt luân lưu để loại Leverkusen trong trận tứ kết tối ngày 8/4. Đội chủ nhà Leverkusen đã cầm hòa nhà đương kim vô địch với tỷ số 0-0 sau 120 phút nhưng không thể vượt qua đối thủ trên chấm 11 mét.

Thủ thành Neuer đóng vai người hùng cho Bayern khi cản phá thành công quả luân lưu của Josip Drmic trước khi Thiago Alcantara ấn định chiến thắng 5-3 cho Bayern ở loạt đấu súng.

Tại bán kết, Bayern phải đối đầu kình địch Dortmund, tái hiện lại trận chung kết Cup quốc gia mùa trước. Trong khi ở cặp đấu còn lại, Wolfsburg rộng cửa vào chung kết khi chỉ phải gặp đội hạng hai Arminia Bielefeld.

Trong trận đấu diễn ra trước đó một ngày, Dortmund cần tới 120 phút để đánh bại Hoffenheim với tỷ số 3-2. Bayern thậm chí cần nhiều thời gian hơn dù họ làm chủ trận đấu trong cả hiệp chính và hiệp phụ.

b2-2583-1428541452.jpg

Thủ môn Leno cản phá pha dứt điểm của Muller. Ảnh:Reuters.

HLV Pep Guardiola tiếp tục không có sự phục vụ của đôi cánh Ribery và Robben nhưng những pha tấn công của Bayern vẫn tỏ ra rất nguy hiểm. Leverkusen phải nhờ tới may mắn và tài năng của thủ môn Leno mới thoát thua trong thời gian thi đấu khi hàng loạt cú dứt điểm của Thomas Muller, Lewandowski và Gotze không đi vào lưới.

Vận may đã không theo mãi Leverkusen khi ngay ở quả luân lưu đầu tiên, Drrmic đã không thắng được Neuer. Trong khi đó lần lượt Muller, Lewandowski, Alonso, Gotze và Alcantara không mắc sai lầm nào để thực hiện thành công cả năm lượt sút.

Chiến thắng vất vả của Bayern trở nên kém vui khi trung vệ Medhi Benatia dính chấn thương và phải rời sân ngay trong hiệp một. Đây không phải là điều Bayern mong đợi trong bối cảnh hàng loạt ngôi sao nhập viện và mùa giải bước vào giai đoạn nước rút.

Đội hình xuất phát

Leverkusen: Leno; Hilbert, Toprak, Spahic, Wendell; Bender, Rolfes; Bellarabi, Castro, Brandt; Kiessling.

Bayern: Neuer; Benatia, Boateng, Dante; Rafinha, Lahm, Alonso, Gotze, Bernat; Muller, Lewandowski.

Theo Bảo Lam (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm