Bồ Đào Nha công bố danh sách chính thức dự VCK Euro 2016

Cầu thủ già nhất là trung vệ Carvalho, 37 tuổi, cầu thủ trẻ nhất Renato Sanches mới 18 tuổi.

Tài năng trẻ Renato Sanches vừa về Bayern với giá 35 triệu euro.

HLV Santos đã loại tài năng sáng nhất của Bồ Đào Nha là Bernardo Silva, 22 tuổi vì chấn thương. Trong khi đó hai cựu binh khác gồm Coentrao và tiền đạo Danny không được gọi vì chấn thương.

Riêng trung vệ kỳ cựu Paolo Carvalho không lên tuyển một thời gian dài dưới thời HLV Paulo Bento cũng đã được HLV Santos gọi lại. Phương châm của HLV Paulo Bento là ưu tiên hàng đầu vấn đề thể lực nên những cầu thủ không đảm bảo yêu cầu này thì sẽ bị loại.

Bồ Đào Nha lo lắng khi Ronaldo... hắc hơi sổ mũi

Vấn đề lo lắng nhất của Bồ Đào Nha chính là việc họ sợ Ronaldo gặp chấn thương. Ronaldo sẽ cùng Real đá chung kết với đội bóng cùng thành phố Atletico. Đây là đội bóng có lối đá khá rát nên người Bồ rất sợ Ronaldo gặp chấn thương.

Gần đây nhất là World Cup 2014, ngôi sao này bị quá tải vì cày ải quá nhiều trong màu áo CLB dẫn đến vật vờ khi khoác áo tuyển. Tuy nhiên, lần này HLV Santos trấn an dư luận là cậu ấy sẽ không lặp lại những ký ức buồn như hồi World Cup 2014 nữa.

Nhận xét về cơ hội của tuyển Bồ Đào Nha, HLV Santos nói: “Bồ Đào Nha chẳng phải là ứng viên sáng giá của giải, chúng tôi hành động với phương châm không phải là ứng viên tại Euro 2016 nhưng chúng tôi có đầy đủ phẩm chất để đối đầu với bất kỳ đối thủ nào”.

Danh sách tuyển Bồ Đào Nha:

+Thủ môn: Anthony Lopes (Olympique Lyon), Eduardo (Dínamo Zagreb), Rui Patricio (Sporting)

+Hậu vệ - Bruno Alves (Fenerbahçe), Cedric (Southampton), Jose Fonte (Southampton), Eliseu (Benfica), Pepe (Real Madrid), Raphael Guerreiro (Lorient), Ricardo Carvalho (Monaco), Vieirinha (VfL Wolfsburg).

+Tiền vệ - Adrien Silva (Sporting), Joao Mario (Sporting), William Carvalho (Sporting), Andre Gomes (Valencia), Danilo Pereira (Porto), Renato Sanches (Benfica), Joao Moutinho (Monaco).

+Tiền đạo - Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Eder (Lille), Nani (Fenerbahce), Rafa (Braga), Ricardo Quaresma (Besiktas).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm